ขอโชกุเข้าประกวดด้วยครับ ค่าตัวตับไก่ ไม้เดียว🐶🍡

in #thai6 years ago (edited)

❤️โชกุ"เป็นหมาที่รู้ใจผมมากที่สุด อายุประมาณ 5-6ปีแล้วครับ เพศผู้ สายสายพันธุ์
ค้อกเกอร์ ผสม ชิสุ เป็นหมามี โลกส่วนตัวสูง แต่ไม่เรื่องมาก มีความสันโดษ เอื้อ
เฟื่อเพื่อเฝื่อแผ่ เพื่อนสุนัข เหละมีความ มัธยัสถ์ ..นี่คือสุนัขของผมที่ส่งประกวด
ชื่อครับโชกุครับ

25698.JPG

😄เราเจอกันที่ครั้งที่บิ๊กซีขอนแก่น ตอนนั้นผมอยาก มีลูกมาก..ผมจึงเอาเขามาเลี้ยง
ผมเห็นเขาตอนแรก ไม่ได้สวย และน่ารักกว่าตัวอื่นเลย แถมขี้เหล่กว่าตัวอื่น

😄ด้วยครับ..แต่แฟนผมกับมองว่าเขาซน กว่าตัวอื่น น่าจะฉลาดและ แข็งแรงดีเลยเอา
มาเลี้ยงด้วยราคา 2800 บ.ชื่อแรกของเขาคือ "เจ้าตาหวาน" ขี้เหล่สุดๆ( เหมือนหมาวัดดีๆ
ทำไมแพงจังหวะ อันนี้ผมคิดในใจนะครับ) แต่ก็เอามาเลี้ยงครับ..

❤️นี่ครับภาพโชกุตอนเด็ก

❤️เวลาอยากมาคุยด้วย...

5557.JPG

🤹‍♂️มาวันแรกก็วิ่งงงงง...รอบห้องเลยครับ กัดทุกอย่างที่อยู่ไกล้ตัว..อยู่ไม่นิ่งนอกจากตอนนอน
(คิดในใจนี่กูเลี้ยงหมาหรือลิงมาเลี้ยงหวะนี่..ผมว่าจะเอาไปปล่อยวัดเลยเหละครับ..จะทนไม่
เขาอาจถูกขังมานาน ไม่มีใครซื้อมั้งครับ

Captur555.JPG

😄...หลังจากอดทนมาเกือบปีแล้วเขาก็เริ่มโต นิสัยเขาเปลี่ยนไปทันทีครับเริ่ม
เป็นผู้ใหญ่ขึ้น..เริมนิ่ง ชอบนอนตีแปลงกลางป่า อย่างเอกเขนก
เริ่มมีความ สุขุมนุ่ม ลึก อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน....☺️

🐶โดยนิสัยลักษณะ เด่นที่เป็นตัวเขาก็คือ ....

1 เมื่อเขา เจอเราแล้วดีใจเขาจะคาบใบไม้มาหนึ่งใบ แล้ววิ่งกระดิกหางมาหาเรา
ไม่ว่ามันใบไม่นั้นมันจะ อยู่ตรงไหนก็ตาม

2.เมื่อไหร่ที่เขากินอาหาร แล้วกินไม่หมด เขาจะเอาไปฝังไว้ทันที!

3.เขาเป็นหมาตัวเดี่ยว(หรือป่าวที่ไม่เห่าคนแปลกหน้าที่เขามา'"แถมกระดิกหางให้อีก)

4.เขาชอบกินผักทุกชนิด! (นี่มันหมา หรือ กระต่ายหวะนี่!)

5เขาจะโชว์พลังวิ่งให้เร็วที่สุด เท่าที่ทำได้.. (ส่งสัยอยากเป็นแฟตแมน)

6.เขาสามารถขุด รูรอดใต้กำแพงแอบไปเที่ยว ไป กลับ ได้เป็นเดือนโดยไม่มีไครรู้!!
(ที่บ้านเป็นหลุมเหมือนโลกพระจันทร์ แล้วครับ)

7.ถ้าเรียกเขาเมื่อใหร่!!!! ...ต้องรอประมาณ2-3นาที จะค่อยๆเดินมาแบบสลึมสลือ
เเละหงุดหงิด เล็กน้อย

8.เวลาเห่าเสียง...ดังเหมือนคำราม..เหมือนสิงโต..ก้องไกล !ทั้งที่ตัวเล็กเหมือนใส้กรอกอีสาน
5555555😆

Capture.JPG

🤹‍♂️**นี่เหละครับ หมาฮีโร่ผมที่ผมรักและเข้าใจ และเวลาที่ผมผมเศร้า หรือไม่มีใคร มาจะมาหาผม

จะ มาให้ผมลูบหลัง หรือ มานอนด้วย..ทั้งที่ไม่เคยมา เหมือนอยากจะบอกว่า "ไม่เป็นไรยังมีฉัน

อยู่".... {ถ้าเราคุยกันได้คงดีเนอะ โชกุแต่ไม่เป็นไรเข้าใจซึ่งกันและกันก็พอ*ถึงนายจะดีจะร้าย

ยังไงเราก็ยังเพื่อนกันเหมือนเดิม....🐶 ขอบคุณครับ เพื่อนที่ช่วยอ่าน เรื่องราว ของน้อง

..................โชกุหมาเพื่อนยาก จนจบ🙇‍♂️🙇‍♀️@eaksiam

เจอกันใหม่โฟสหน้าครับ

Thank you for your support
Comments, Resteem and Votes

Sort:  

น่ารักคับ หมารักสุขภาพ

ขอบคุณครับ😁😁😁

น้องหมาน่ารักดีครับ แลดูน่าจะเชื่องดี
เสียดายผมไม่ได้เลี้ยงหมางั้น พาออกประกวดไปแล้ว555

ครับขอบคุณครับ....😃

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วม
การแข่งขัน Pet Photography Contest สำหรับสัปดาห์ที่ #1 นอกจากนี้
ยังได้รับ ฉลากเสนอชื่อ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้
โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพ ของ @thaiteam.
ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.16
JST 0.032
BTC 63966.12
ETH 2753.08
USDT 1.00
SBD 2.66