นั้งรอเฝ้าปลาหน้าฝน...

in #thai6 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆ ครับ..ตอนนี้ก็ฝนตกบ่อยมากครับ..อาจจะยังไม่ถึงหน้าฝนซะทีเดียว
แต่ก็ไม่เป็นไรครับ... อากาศเย็นสบายดีครับ อยากให้รักษาสุขภาพกันนะครับ โดย
เฉพาะคนที่มีคู่แล้ว อาจจะต้องใช้แรงงานกันหนักหน่อย..5555 (คนไม่มีคู่ ไม่รู้หรอก😆..
เบาๆขำๆกันไปครับ.) หน้าฝนนี้เป็นอะไร ที่ผมชอบมาก..ยิ่งฝนตกใหม่ๆยิ่งชอบ ทำไมหรือครับ
ถ้าฝนตกใหม่ๆ ปลามันมันจะขึ้นไงครับ.

.

😌ครับ..มันเป็นช่วงเวลาที่ดีและสนุกมากสำหรับ และได้หากับข้าวไปให้แม่ด้วย
ตอนฝนตก ใหม่ๆ ผมจะนั่งรอ พร้อมกับอุปกรณ์ มีด ร่ม และ กระป๋องใส่ปลา
อย่างตั้งใจ รอฝนซา หรือเบาลง เพื่อไม่ให้เสียโอกาศตอนที่ ปลากำลังขึ้นใหม่ๆพลาดไป
และอีกอย่าง

🤨คือเราต้องไป ถึงก่อนเพื่อน ...ครับ และจากนั้นเมื่อ..ฝนซาผมจะวิ่งแบบไม่คิด ชีวิต
เพื่อไปให้ถึงคันนาให้เร็วที่สุด..เท่าที่จะทำได้.. แน่นอนครับผมแทบไม่เคยพลาดเลย
เหมือนทุกปี ! ปลาขึ้นเต็มไปหมด..มองไปตรงนั้นก็ขึ้น ตรงนี้ก็ขึ้น มีทั้งปลาหมอและปลาช่อน
ครับ ผมไล่จับอย่างสนกสนาน อยู่คนเดียว ตาก็มองไปรอบๆไกลๆ กลัวคนอื่นจะมาเห็น.
เดียวมาแย่งเรา ครับ ไม่กลัวหนาวไม่กลัวเปียก กันเลยที่เดียว ยิ่งเดินไปข้างหน้ายิ่งเจอเยอะ
ผมเก็บเอาใส่ถุงเต็มถุง เอากลับบ้าน แล้วไปใหม่ ก็ได้อีก สนุกมากครับ..เมื่อฝนหยุดไปสัก
พักใหญ่..ผมก็เดินกลับบ้าน..อย่างเสียดายนิดๆ ฝนไม่น่าหยุดตกเร็วเลยน่าาา ได้อีกสัก6-7
ตัวก็ยังดี กลับมา ถึงบ้านอันดับแรก ก็ก้มมองดู โอ่งขังปลาก่อนอย่างภูมิใจ มันพอที่เป็นกับข้าวให้
แม่ทำไปอีกหลายวัน

......ทุกวันนี้ผมอายุ 39 แล้วครับ เมื่อฝนตกใหม่เมื่อใหร่ผมก็จะนั่งเฝ้า ให้ฝน ซาลงแล้วก็จะเตียม
อุปกรณ์ ไปหาปลาเหมือนเดิม แม้จะได้ไม่มากเหมือนตอนสมัยนั้น แต่ก็ยังไปเหมือนเดิม
..

ยังไปเหมือนได้เคยสัญญาไว้กับใครสักคนว่า วันนี้ผมได้ ''กับข้าว"อีกแล้วครับ ผมเก่งมั้ย
นี่ฝีอผมล้วนๆเลยนะครับ แม่
....🙂

ท้ายนี้ขอบคุณเพื่อนๆมากครับ ที่เข้ามาอ่านครับ นี่ก็อีกบทความนึง ของผม ที่ตังใจ
เขียน มาให้อ่านกันครับ ขอบคุณครับ🙇🏻ที่เป็นกำลังใจให้กัน เสมอมา.. By @eaksiam

Thank you for your support
Comments, Resteem and Votes❤️

Sort:  

เห็นแล้วน่าไปจับด้วยเลยค่ะ 😊😊

ครับสนุกมากครับ..ถ้าไปด้วยจะให้เดินถือถุงตามเลยครับ555+😆😆😆

ทำให้นึกถึงตอนสมัยเด็กๆเลยค่ะชอบไปยืนดูเวลาฝนตกปลาหมอว่ายน้ำเข้าแถวที่จะขึ้นฟัง

ครับ..ถ้าผมอยู่แถวนั้น หรอครับ บอกเลยเรียบบบบบบ...555😁😁😁

เดี๋ยวนี้เริ่มหายากแล้วค่ะ ไม่รู้ปลาหายไปไหนหมด

ครับ..ต้องรู้แหล่งหน่อยครับ แต่จริงแล้วมันก็ไม่เหมือนแต่ก่อนครับ😊

เข้าแถวขึ้นมาอย่างเป็นระเบียบเลย

ไม่รู้ไปฝึกมาจากที่ไหนครับ ...ทั้งหมด! แถววววววว..ตรง!!!55555😆

สงสัยเคยเป็นลูกเสือค่ะ :D

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 61449.84
ETH 2398.56
USDT 1.00
SBD 2.56