ชีวิตที่ดีคืออะไร ??????

in #thai6 years ago (edited)

ชีวิตที่ดีคืออะไร
เมื่อหลายปีก่อน ฉันอ่านหนังสือคิดบวกมามากมาย แล้วก็คิดว่า
เราจะต้องรวยเป็นมหาเศรษฐี ซื้อบ้านหลังโต มีรถคันหรู มีเงินไว้ซื้อของฟุ่มเฟือยมากมายยังไงก็ได้โดยที่มีเงินไม่หมด

ฉันออกมาตั้งปณิธานหายจุดมุ่งหมายกับสิ่งนั้น
ฉันรู้สึกว่าในชีวิตถ้าไม่มีเงิน100ล้าน 1000ล้าน
จะเป็นคนล้มเหลวในทันที
.
เมื่อวันเวลาผ่านไปฉันเริ่มมองจุดหมายที่ฉันตั้งไว้และถามตัวเองว่า จริงๆแล้วฉันต้องการแบบนั้นจริงๆหรือป่าว หรือเป็นสิ่งที่คนอื่นพยายามเอาใส่หัว ว่านี่แหล่ะคือชีวิตที่เพอร์เฟค
.
ฉันเริ่มสังเกตคนรอบๆตัว ว่าคนที่เขาทุกข์เพราะอะไร และคนที่ดูดีมีความสุขเพราะอะไรจนเดี๋ยวนี้สรุปได้ว่า คนที่มีความสุขกับชีวิตก็คือคนที่กังวลกับปัญหาน้อยที่สุดนั่นเอง ซึ่งปัญหานั้นฉันก็ได้แบบเป็น 5 หัวข้อที่คนจะทุกข์กับมัน ก็คือ งาน เงิน ความรัก สังคม และครอบครัว
.
ง่ายก็คือ คนที่มีชีวิตที่ดีสำหรับฉัน คือคนที่จะไม่ต้องมีปัญหากับงาน ไม่ต้องบังคับตัวเองไปทำงานที่ตัวเองเกลียด หรือมีความสุขที่ได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองชอบ เรื่องเงินของเขาไม่มีปัญหา เขามีเงินมากพอที่จะดำเนินชีวิตแบบไม่อัตคัด เขาวางแผนการเงินแบบไม่มีปัญหา เขาไม่มีปัญหากับเรื่องความรัก ครอบครัว และสังคม หรือกังวลกับสิ่งเหล่านี้น้อย
.
18-01.jpg

ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม คอมเม้นต์ทักทายกันและอัพโหวต ค่ะ
Thank you for upvote relationship and following

Sort:  

ชีวิตที่ดีข้อแรกคือ ยังไงๆก็ขอให้มีสุขภาพดีตลอดชีวิต ไม่เจ็บ ไม่ไข้
ข้อสอง ในแต่ละวัน และทุกๆวัน ที่ล้วงกระเป๋าตัวเองแล้วเจอตังค์
แค่นี้ชีวิตก็มีความสุข โดยไม่ต้องกังวลกับอะไร แล้วครับ

เยี่ยมมากเลย

ชีวิตที่ดี ต้องมี คองโก

ใช่สุดๆๆ จะย้ายไปไหนต้องพาไป

มีความสุขกับสิ่งที่เราทำอยู่ ณ.ปัจจุบัน แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามาเองค่ะ

ขอบคุณมากๆๆ ใช่สุดๆๆ

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 55838.64
ETH 2285.93
USDT 1.00
SBD 2.33