ชีวิตบ้านๆๆชายทุ่งปลายนา

in #thai6 years ago

ตื่นมาวันนี้มองทั้งดวงจันทร์และดวงตะวันตอนเช้า😍
image
อากาศตอนเช้าช่วงตี 5 จะเข้า 6 โมงเช้าเป็นช่วงที่ดวงตะวันยังไม่ขึ้น...ผมมองไปทางทิศตะวันตกก็เห็นดวงจันทร์กำลังจะลาขอบฟ้า ที่มองดูแล้วทำให้รุสึกดีสดชื่นเพราะอากาศเย็นๆตอนเช้าบวกกับแสงนวลๆของแสงจันทร์ทำให้เช้านี้สดชื่นพร้อมกับการทำงานของวันใหม่ และอีกอย่างทุ่งนาผมนี้อยู่ห่างชุมชนพอสมควรทำให้ไม่ได้ยินเสียงรถหรือผู้คนทำให้จิตใจอยู่กับอากาศเย็นๆกับแสงจันทร์ยามเช้า😘😘😘 สดชื่นครับ
บางครั้งการตื่นนอนที่เรานอนอิ่มแล้วตื่นมาเจอรึอะไรก็ได้ที่เราชอบและรุ้สึกดี มันเป็นการเริ่มต้นของการใช้ชีวิตในวันใหม่ของเราได้ดียิ่งขึ้น สมองโล่งใจสงบ ทำให้เราพร้อมสู้กับทุกสิ่งที่จะได้พบหรือประสบในเวลาต่อไป...😍
เดินเล่นพักนึงแสงจันทร์หายไปแสงอีกแสงทางทิศตะวันออกก็เริ่มมา สายตามองรอบๆๆเริ่มชัดเจนขึ้นไออุ่นๆๆเริ่มมีมาพร้อมกับแสงสว่างเริ่มชัดเจนรู้สึกถึงวันใหม่ ...
ตั้งแต่เล็กจนโตไม่ว่าเราจะอยู่ไหนแม้แต่ตอนที่เราหลงทิศหลงทาง555+ บอกแบบไม่อายผมก็เคยหลงทิศหลงทาง บางทีไปต่างที่ต่างจังหวัดต่างหมู่บ้าน อาจเพราะความเคยชินของเราหรือยังไงเราชอบคิดไปเองว่าทิศทางนั้นทิศทางนี้เป็นทิศอะไร แล้วสิ่งที่มาเฉลยให้เราก็คือ พระอาทิย์ดวงโตๆขึ้นมากับเช้าวันใหม่ กับเช้าวันใหม่ของเราๆท่านๆ image
มาแล้ว แสงสว่างยามเช้าแสงแห่งชีวิต และการเริ่มชีวตหลังการนอนมาทั้งคืนของผมสดชื่นกับการเดินชมสวนยามเช้าก่อนอาบน้ำไปทำหน้าที่ต่างๆๆในวันใหม่ตามภาระหน้าที่ของเราที่เรากำหนดเองและถูกสิ่งต่างๆๆกำหนดไว้ และจะมากระทบเราทั้งทางร่างกายและจิตใจ แต่ผมก็มีทุนละกับอากาศเย็นๆๆแสงนวลๆของดวงจันทร์ซึ่งมาพร้อมกับแสงอุ่นๆของพระอาทิตย์ยามเช้าที่ ชายทุ่งปลายนา😍😍😍
นี้ละครับชีวิตเช้าๆๆตอนตื่นนอนของผม ถึงแม้เป็นสิ่งเล็กๆ
ที่เกิดขึ้นทุกวันและที่ต่างๆแต่ถ้าเรารุสึกดีกับสิ่งรอบตัวของเราตอนตื่นนอนมาก็จะทำให้เรามีพลังที่จะต่อสู้กับสิ่งต่างๆในการใช้ชีวิตของเราในวันนี้ต่อไป ขอให้พลังจงมีแด่ท่านๆเพื่อนชาว @steemit ทุกท่านครับ😍😍😍
หัดโพสต์คับ...อิอิ แนะนำด้วยครับ😁😁😁

Sort:  

tag สามารถใส่ได้ 5 tag นะครับผมแนะนำให้ใส่ให้ครบนะครับ ช่วยในเรื่องยอดโหวตด้วยครับ

ครับผม ขอบคุณจ้าา 😁😁

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 57776.16
ETH 3060.01
USDT 1.00
SBD 2.35