น้ำกับทรายแถมแสงอ่อนๆๆ🙄

in #thai6 years ago

สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ผมจะพาไปนั่งริมทะเลกัน...และก็เกิดคำถามขึ้นในใจไปทะเลถ้าไปตอนเหงาๆเราไปทำไม หรือเราจะต้องไปทะเลตอนเราเหงา และถ้าเป็นเพราะเราเหงาหรือเราเศร้าการที่เราจะไปนั่งมองน้ำทะเลดูทรายริมชายหาดและดูคลื่นที่ไหลมากระทบฝั่งฟังเสียงลมพัดเบาๆปล่อยจิตใจไปกับเสียงลมเสียงคลื่นกับแสงแดดอ่อนๆยามเย็น ทำหัวสมองให้โล่งๆฟังเสียงทะเล มองผิวน้ำที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา ลืมเรื่องที่เราไม่ชอบหรือทำให้เราเสียใจและบางเรื่องที่ทำให้เราทุกข์หรือเศร้า ปล่อยวางกับบางเรื่องที่หนักเกินไปสำหรับเรา อยู่กับทะเลหายใจลึกๆเข้าและออกช้าๆ ผมว่าทะเลช้วยเราได้มากเลยละ... image
มองดูทราย image
มองดูฟองน้ำ image
ไหลขึ้น image
ไหลลง image
มีบางครั้งคนเราก็อยากมีมุมอยู่กับตัวเองคุยกับตัวเองบ้างและก็คิดบวกลบกับบางเรื่องราวที่อยู่ในใจ...และก็มีเพื่อนเป็นทะเลที่ชวนให้เรา รู้สึกดีขึ้น image
พอนั่งซักพักแนะนำให้เล่นน้ำครับเผื่อบางเรื่องทำเราร้องไห้ ให้ทะเลช้วยล้างน้ำตาที่ติดบนแก้ม ทะเลช้วยล้างเรื่องเศร้าใจได้ image
นี่ก็เป็นมุมอีกมุมหนึ่งของบางคนที่ให้ทะเลช้วย ไม่สิคือแบบว่าเป็นมุมนึงของผมด้วยละที่บางครั้งที่มีเรื่องบางเรื่องมากระทบจิตใจก็เลยคิดถึงทะเล อยากให้ทะเลช้วย image
แต่ใช่ว่าจะไปทะเลจะไปแค่ตอนเหงาๆนะครับ....อิอิ เพราะตอนที่เรามีความสุข หรืออยากสร้างความทรงจำดีๆผมก็ไปให้ทะเลช้วยนะครับ เพราะเป็นคนชอบทะเล ตอนแสงอ่อนๆลมพัดเบาๆฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง นั่งทานอาหารที่ชอบกับเพื่อนๆ ครอบครัว หรือคนรู้ใจ ความสุขก็เกิดขึ้นเพราะทะเลครับช้วยเราได้ครับ เราโชคดีนะครับบ้านเราทะเลสวย ถึงผมยังไปไม่ครบทุกจังหวัดแต่ก็จะไปครับ ให้ได้มากที่สุด เที่ยวทะเลกันครับช่วงนี้อากาศร้อนเล่นน้ำทะเลกัน...อิอิ😍
เรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่นำมาฝากครับ ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 57883.59
ETH 3070.40
USDT 1.00
SBD 2.34