วัดฉลอง ทริปภูเก็ต

เข้าวันที่ 3 แล้วกับการประกวดภาพถ่ายสถาปัตยกรรม ฉันก็ไม่ค่อยจะมีรูปสักเท่าสถาปัตยกรรมมากนัก ส่วนมากก็จะชอบเที่ยวธรรมชาติมากกว่า และชีวิตก็อยู่เกาะเลยมีแต่ภาพท้องฟ้า ทะเล ซะส่วนใหญ่ก็ไปรื้อรูปภาพ ที่เคยไปเที่ยวมาก็เจอภาพเมื่อ 2014 เมื่อตอนไปเที่ยว ภูเก็ตตอนนั้นยังทำงานเซเว่นอยู่เลย ก็ลาพักร้อนไปเที่ยวภูเก็ต 4 วัน อีก 3 วัน ก็กลับบ้านไปหาแม่ที่ตรัง image
นี่คือวัดฉลอง แต่ไม่รู้หรอกว่าเค้าเรียกหอหรือเจดีย์อะไร เพื่อนที่พาเที่ยว นางก็ไม่ได้บรรยายอะไร แต่ฉันเห็นว่าสวยดี เลยถ่ายรูปเอาไว้ ถ่ายกับกล้องมือถือ ซัมซุงกาแลกซี่แกรนด์ ก็พยายามถ่ายให้ติดยอดทั้งหมด จำได้ว่ามีฝนตกปรอยๆด้วยค่ะ แต่คนเยอะมาก ทั้งไทยและต่างชาติ เยอะมากจนน่าตกใจว่าเค้ามีเฉลิมฉลองอะไรกันรึเปล่า แต่เพื่อนบอกว่าเยอะแบบนี้เป็นปกติ
และรูปนี้ถ่ายเพื่อนซึ่งเป็นไกด์ให้ฉัน หาเจอรึเปล่า ผู้หญิงเสื้อดำมุมขวามือค่ะ พอถ่ายรูปให้เพื่อนเสร็จฉันก็เข้าไปด้านใน ซึ่งสวยงามและเย็นสบายมาก
นี่คือมุมที่ถ่ายจากด้านในเดินขึ้นบันไดไปยังชั้นบน ก็สวยดีไปอีกแบบ พยายามถ่ายให้สมมาตร แต่ตาก็เอียงอยู่นิดนึงอยู่ดี สมัยก่อนฉันถ่ายรูปเพื่อเก็บบันทึกความทรงจำ เลยไม่ค่อยปราณีต สักเท่าไหร่ ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตภาพเหล่านั้น จะได้มีโอกาส มาอวดโฉม ใครต่อใคร แต่ก็ไม่เป็นไร มันก็สวยในสายตาของฉันอยู่ดี ไม่ว่า ณ ตอนนั้น หรือจะตอนนี้ตอนที่กำลังเขียนโพสท์อยู่ ฉันกับเพื่อนใช้เวลาที่วัดฉลองไม่นานเท่าไหร่เพราะจะไปดูพระอาทิตย์ตกดินต่อที่แหลมพรหมเทพ มีความอยากไปให้ถึงเร็วๆจะได้มีที่มุมดีๆถ่ายพระอาทิตย์ตกดิน
นี่คือภาพถ่ายพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ ฉันกับเพื่อนไปสายไปถึงอาทิย์ก็ลับขอบฟ้าไปแล้ว และคนเยอะมาก มองไปทางไหนก็มีแต่นักท่องเที่ยว แต่ก็อบอุ่นดี คนเยอะ คนละบรรยากาศเลยกับเกาะพะงัน ส่วนมากเวลาไปดูพระอาทิตย์ตกฉันมักจะไปดูคนเดียว และเป็นที่ที่ไม่ค่อยมีคน แต่พระอาทิตย์ตกสวยมาก ถ้าจะมีก็จะมีแค่คนสองคน ยืนดูเงียบๆ และดื่มดำกับความงดงามตรงหน้า แต่ฉันรัวถ่ายภาพอยู่นั่นแหละ ก็มันสวยนี่คะ

สวยครับ
ถ้ามีโอกาส อยากไปไหว้หลวงพ่อแช่ม ให้ได้สักครั้ง

ขอบคุณค่ะ

สวยจริงๆครับ มีมนต์

สวยมากครับของผม เสียดายภาพที่ไปเที่ยวภูเก็ต หายหมดเลยครับ

เสียดายทริปนั้นไม่ได้ไปด้วยกัน

สวยมากๆเลยคะ 😊

ขอบคุณค่ะ😊

สวยมากค่ะน้องดาว 👍

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ดาว @daophasuk
ภาพถ่ายสถาปัตยกรรม ที่ พี่ดาว
ส่งเข้าประกวด เป็น สถาปัตยกรรมทาง
พระพุทธศาสนา เห็น ได้ถึง ความรัก ความศรัทธา
ที่ พี่ดาว จิตใจเคารพใน พระพุทธศาสนา
สูงใหญ่สวยสง่างดงามมากๆที่สุด ค่ะ
โบว์ ขอบพระคุณ พี่ดาว
ค่ะ
😀💞💫👰👸👪🍓🍒💰💼🌴💫🙏

ขอบคุณค่ะน้องโบว์ @laddawan

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ ให้เป็นโพสต์ ที่มีคุณภาพสูง และ
ได้เข้าร่วม การแข่งขัน Architecture Photography Contest ครั้งที่ #1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

Good Work!