พาไปเที่ยวสวนสน จังหวัดระยอง

สวัสดีครับทุกๆท่าน, Dear All Steemains,

"สวนสน" อยู่ที่ อ.แกลง จ.ระยอง (Suan-Son, Klaeng, Rayong, Thailand) เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าไปพักผ่อนมากๆ...สำหรับผมนะครับ สวนสน ยังคงความเป็นชายหาดเดิมๆ ไม่มีรีสอร์ทไปตั้งชิดติดหาดหลายๆรีสอร์ท จนหาทางลงไปเดินเล่นชายหาดแทบไม่ได้ เหมือนที่หาดบางหาดเป็นอยู่ขณะนี้ครับ

อาจจะเนื่องมาจาก สวนสน เป็นเขตของสวนรุกขชาติบ้านเพ ซึ่งรักษาผืนป่าชายทะเลเอาไว้ได้ เป็นแหล่งทรัพยากรทางธรรมชาติที่มีค่ามาก ... เมื่อเราขับรถผ่านถนนเส้นสวนสน จึงร่มครึ้มเต็มไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ โดยเฉพาะต้นสนทะเล จึงเป็นที่มาของชื่อ สวนสน นั่นเองครับ

ถนนเส้นเลียบชายหาดสวนสนนี้ ถ้าเราเริ่มวัดจากห้างโลตัสบ้านเพ เรื่อยมาจนสุดหาดสวนสน ก็จะมีระยะทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร แหล่งชุมชนจะอยู่ด้านหัวหาดแถวๆห้างโลตัส เพราะเป็นที่ตั้งของท่าเรือไปเกาะเสม็ด และส่วนกลางของหาดยาวไปจนสุดปลายหาด จะมีรีสอร์ท และร้านอาหารอยู่เรื่อยไปครับ

ถ้าถามว่าอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้ผมคิดว่า หาดสวนสนน่าไปเที่ยว นั่นคือ การแบ่งโซนชัดเจน ตามที่กล่าวมาข้างต้นนั่นเอง ถ้าเราเป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบความคึกคักหน่อย ก็ให้ไปทางปลายๆ หรือต้นๆหาด ... แต่ถ้าชอบเงียบๆเป็นส่วนตัวหน่อยก็เลือกกลางๆค่อนมาทางต้นๆหาด เพราะจะมีอย่างมากก็แค่เตียงผ้าใบ และรถซาเล้งวิ่งขายส้มตำข้าวเหนียวผ่านไปผ่านมาบ้างเท่านั้นครับ

ถ้าหากเราต้องการขับรถไปจอด ปิ้งย่าง เล่นน้ำทะเล ปูเสื่อนั่งพัก นอนพัก ก็แค่หาที่เหมาะๆ แล้วขับเข้าไปจอดได้เลยครับ สวนสน แห่งนี้ สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆครับ

ดูคลิปวิดีโอด้านล่างนี้. Watch Video Below.

<iframe width="560" height="315" src="

" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและสนับสนุนครับ. Thank you for reading. All your support are my biggest motivation to post !!! (Hope You Like It)

สวนสวย ดูร่มรื่นน่าไปเที่ยวจัง