รีวิวหาดเจ้าหลาว จันทบุรี

in #thai6 years ago

สวัสดีครับเพื่อนไทยสตรีม, Hi All Steemains,

หาดเจ้าหลาว (Chao-lao Beach, Chanthaburi, Thailand)  เป็นหาดชื่อดังอีกหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี อยู่ที่ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ...

ส่วนตัวแล้ว ผมขับรถผ่านหาดเจ้าหลาวหลายครั้งมาก แต่เพิ่งจะเข้าไปที่ชายหาดเจ้าหลาวเป็นครั้งแรก เนื่องจากหาทางลงหาดไม่เจอ ถนนเส้นที่ขนานไปกับชายหาดเต็มไปด้วยโรงแรมรีสอร์ท ถ้าจะไปที่ชายหาดต้องตั้งใจหาจริงๆถึงจะเจอครับ

การเดินทางมาหาดเจ้าหลาว:

แทบจะไม่ต้องบอกกันแล้วว่ามาหาดเจ้าหลาวมายังไง แต่ผมจะบอกว่าลงไปหาดเจ้าหลาวยังไงดีกว่า ... โดยให้ท่านตั้งพิกัดเอาไว้ที่ "บ้านพักพิณทิพย์" ซึ่งติดกับบ้านพักนี้จะเป็นซอยเล็กๆ เมื่อขับเข้าไปก็จะเป็นถนนเส้นเลียบหาดเจ้าหลาว นี่เป็นทางที่ผมใช้ในการลงไปเที่ยวชมหาดเจ้าหลาวครับ

ขอขอบคุณภาพจาก Google Street View

รีวิว หาดเจ้าหลาว ช่วงต้นหาด:

หลังจากขับเข้าซอยมาจากบ้านพิณทิพย์แล้วก็จะเจอกับชายหาด และรีสอร์ทแรกที่ชื่อว่า "บ้านบรรเทิง รีสอร์ท" ตรงบ้านบรรเทิงฯ ถ้าเรามากันหลายๆคน(อย่างแก๊งมอเตอร์ไซค์ขาเที่ยวทั้งหลาย) สามารถขอกางเต้นท์ริมหาดเจ้าหลาว แล้วไปใช้ห้องน้ำของที่รีสอร์ทนี้ได้ ค่าบริการเพียง 100 บาท แต่ถ้ามาคนเดียวหรือสองคนกับแฟน ก็ไม่แนะนำให้กางเต้นท์ เพราะมันเป็นพื้นที่เปิดติดถนนเกินไป อาจจะเกิดอันตรายได้ครับ

ข้ามถนนไป แล้วเดินข้ามสะพานไม้(ข้ามคลอง) ก็เป็นบ้านบรรเทิงฯ

ซึ่งชายหาดเจ้าหลาวบริเวณนี้จะเงียบสงบ และมีความเป็นส่วนตัวไม่แพ้หาดส่วนตัวของโรงแรมเลยทีเดียวครับ (วันที่ผมไป เห็นมีพวกนักศึกษามารับน้องกันใกล้ๆด้วย)

เห็นฝรั่งเดินออกกำลังกายมาแต่ไกล คงจะพักอยู่แถวๆนี้มั๊งครับ

มองไปไกลๆที่ปลายหาด(อาคารสีขาวๆ) นั่นคือ "วัดแหลมเสด็จ" ครับ

รีวิว หาดเจ้าหลาว ช่วงกลางหาด:

ช่วงกลางๆของหาดเจ้าหลาว จะเต็มไปด้วยร้านอาหาร และซอยที่ลงไปถึงชายหาดได้เป็นซอยแคบๆ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทางการทำเพียงแค่ซอยเข้า แล้วจะให้กลับรถออกมายังไง มันจึงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องกลับรถในพื้นที่ของร้านอาหาร บางคนก็ขับไปจอดรถในพื้นที่จอดของร้านอาหาร (มีป้ายเขียนว่า "ห้ามจอด" ... ถ้าจะจอดก็ต้องไปนั่งร้านอาหารเท่านั้นครับ) แล้วก็จะโดนมองหน้าแบบที่ผมโดน เพราะผมจอดรถลงไปถ่ายรูปแต่ไม่ได้นั่งในร้านเขา ไม่ได้สั่งอาหารมากิน โชคดีที่จอดแป๊บเดียวแล้วก็ออกไป ไม่งั้นเด็กเสิร์ฟในร้านคงเดินมาไล่ละครับ ฮ่ะๆๆ

แต่ร้านก็น่านั่งดีนะครับ อยู่ริมทะเล นอนเล่นได้ ส่วนราคาอาหารกับความอร่อยไม่ทราบ เพราะไม่ได้กินครับ

รีวิว หาดเจ้าหลาว ช่วงปลาย:

ส่วนปลายหาดในความหมายของผม ไม่ได้หมายถึง "สุดหาด" นะครับ แต่มันเป็นสุดถนนเลียบหาดเส้นเล็กๆ (ไม่ใช่เส้นเฉลิมบูรพาชลทิต) ซึ่งถ้าพุ่งเป้ามาที่ชายหาดเจ้าหลาวส่วนนี้เลย ก็ต้องเข้ามาทางโรงแรมวิลล่าบลังก้าครับ ... แต่วันที่ผมไปจะมีการซ่อมถนนจากปากซอย เพื่อฝังท่อ ซึ่งตอนนี้น่าจะเสร็จแล้วละครับ

บริเวณหาดส่วนนี้สวยสงบใช้ได้ อาจจะเนื่องจากว่า ถัดจากจุดนี้ไปจนถึงภูเขา ส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรม รีสอร์ทใหญ่ๆ ทำให้ไม่มีพวกร้านอาหารอะไรมาตั้งนั่นเองครับ

สรุปรีวิว หาดเจ้าหลาว:

หาดเจ้าหลาว เป็นชายหาดที่มีความยาวประมาณ 10 กิโลเมตร ตลอดแนวความยาวเลียบไปตามถนนเส้นเฉลิมบูรพาชลทิต จะมีโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารมากมาย ตั้งแต่ราคาหลักร้อย ไปถึงหลักพันบาท

• ถ้าต้องการประหยัด และต้องการเล่นน้ำอย่างเดียวผมแนะนำให้ไปต้นหาด และปลายหาด
  • ถ้าต้องการนั่งร้านอาหารใกล้ๆทะเล และเล่นน้ำทะเล ผมแนะนำให้ไปกลางๆหาด
  • ถ้าต้องการที่พักหรูๆพร้อมหาดส่วนตัว ผมแนะนำให้ไปปลายหาดไปจนถึงติดเขา

อย่างไรก็ตาม แนวหาดของหาดเจ้าหลาวนั้น ยังคลุมพื้นที่ข้ามภูเขาไปอีก แต่ฝั่งที่ข้ามสะพานปากน้ำแขมหนูไปนั้น ชายหาดไม่ค่อยสวย คลื่นแรงกว่า และทรายไม่ค่อยขาวเท่ากับฝั่งนี้ แต่ก็มีรีสอร์ทและร้านอาหารมากมายเช่นกันครับ

ดูคลิปรีวิว "หาดเจ้าหลาว" ได้ด้านล่างนี้. Watch Video Below.

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและสนับสนุนครับ. Thank you for reading. All your support are my biggest motivation to post !!! (Hope You Like It)

the last ones are awesome shots!

Thank you. 😊

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ ปลายเดือนกำลังคิดอยู่ว่าจะไปเที่ยวจัน หรือตราดดี

ขอบคุณเช่นกันครับ ^ ^

น่าไปเที่ยวมากเลยค่ะ หาดนี้ยังไม่เคยไปเลย