พาไปชมบรรยากาศ จุดชมวิวหินโคร่ง จันทบุรี

สวัสดีครับทุกท่าน, Hi All Steemains,

"จุดชมวิวหินโคร่ง" (Hin-Khrong View Point, Chanthaburi, Thailand) ตั้งอยู่ที่บริเวณอ่าวคุ้งวิมาน อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ... ถ้าขับรถมาตามถนนสายบูรพาชลทิต เพื่อมุ่งหน้าสู่อ่าวคุ้งวิมาน จะเจอทางแยกซ้าย-ขวา ถ้าขับรถไปทางซ้ายจะไปเนินนางพญา แต่ถ้ามาทางขวาก็จะมาที่ "จุดชมวิวหินโคร่ง" แห่งนี้ละครับ

จุดชมวิวหินโคร่ง เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ผมแวะเข้าไปหลายครั้ง เพราะมีที่จอดรถกว้างขวาง เป็นการพักรถพักคน และก็เหมือนจะมีคนคิดเหมือนผมอยู่ไม่น้อย บางคนถึงกับเอาเบ็ดตกปลา เอาเสื่อมาปูนอนกันเลย

จุดชมวิวหินโคร่ง จะอยู่ปลายสุดฝั่งขวาของหาดคุ้งวิมาน (ถ้าหันหน้าออกทะเล) ติดกับภูเขา ซึ่งเราสามารถมองเห็นหาดคุ้งวิมานได้จากจุดชมวิวหินโคร่งนี้

ลักษณะของจุดชมวิวหินโคร่งนั้น เป็นกลุ่มหินจำนวนมากที่อยู่ในทะเล มองดูก็สวยงามแปลกตาดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเซลฟี่ จากการนั่งสังเกต ผมก็เห็นรถนักท่องเที่ยวที่ขับเข้ามาทุกคัน ต้องจอดรถลงมาถ่ายรูปกันหมด คงเป็นเครื่องยืนยันความสวยงามของที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดีครับ

น่าเสียดายเป็นอย่างมากที่จุดชมวิวหินโคร่ง ไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะขับเลยไปเนินนางพญากันหมด แต่ผมบอกได้เลยครับว่า ถ้าได้ลองแวะมา ก็จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ... บริเวณจุดชมวิวหินโคร่งมีรถซาเล้งขายส้มตำ หมึกย่าง และน้ำดื่มไว้บริการ ถ้าลืมเอาเสื่อมาก็มีให้เช่า ถ้าอยากพักค้างแรมเลยก็มีที่พักใกล้ๆหินโคร่งแค่เดินไปไม่ถึงสามสิบเมตร

บางทีการเดินทางท่องเที่ยวโดยมุ่งมั่นพิชิตเป้าหมายให้ได้ มันก็ท้าทายดี แต่สำหรับผม ความสนุกมันอยู่ระหว่างการเดินทาง ถึงแม้ทริปนั้นจะบรรลุตามเป้าหรือไม่ก็ไม่สำคัญ ขอแค่ได้ไปสัมผัสกับผู้คนกับบรรยากาศแปลกใหม่ก็พอแล้วละครับ

ดูคลิปวิดีโอ"จุดชมวิวหินโคร่ง"ด้านล่างนี้. Watch Video Below.

<iframe width="560" height="315" src="

" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe>

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและสนับสนุนครับ. Thank you for reading. All your support are my biggest motivation to post !!! (Hope You Like It)