หยุดใช้แชมพูสระผม!!

in #thai5 years ago

hari2.jpg

สวัสดีค่ะทุกคน วิดีโอนี้ทำเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การหยุดใช้แชมพูสระผมของเราเอง เนื่องจากเรามีผมยักโศกจึงใช้ความร้อนกับผมเป็นประจำ รวมถึงการทำสีต่างๆจนไปถึงกัดสีผม ทำให้ผมเสียถึงขั้นเป็นวุ้นในที่สุด วิดีโอนี้จะพูดถึงการดูแลผมหลังจากผมเสียด้วยวิธีธรรมชาติในแบบของเรา ใครที่กำลังคิดว่าจะหยุดใช้แชมพูสระผม หวังว่าวิดีโอนี้จะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

เนื้อหาในวิดีโอก็จะเล่าถึงว่าหยุดใช้แชมพูมาสักพักแล้ว อยากมาเล่าประสบการ์ณให้เพื่อนๆฟัง การไม่ใช้แชมพูในทุกๆวันมันดีมากๆเลยเพราระในแชมพูมีสารเคมีและส่วนผสมอื่นๆที่อาจไม่ดีต่อสุขภาพของเรา เนื่องจากหนังหัวของเราไม่ใช่พลาสติกดังนั้นก็อาจจะมีสารเคมีตกค้างที่เป็นพิษสามารถซึ่มผ่านหนังหัวเข้ามาในร่างกายของเราได้ ฉันจึงคิดว่าแบบนี้ต่อไปคงไม่ดีแน่กลัวสารพิษสะสม ประกอบกับเมื่อก่อนทำสีผมและกัดสีผม ทำให้ผมถึงจุดที่เสียมากคือเป็นวุ้น จับก็ขาด หวีก็ขาด ฟู และหยาบแข็งเหมือนไม้กวาดเลยค่ะ ทำให้รู้สึกแย่และเสียใจกับสิ่งที่ทำผมไป การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสารเคมีในยาสระผมก็เจอว่าสารเคมีต่างๆนั้นก่อนจะนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ให้เราใช้กัน ได้มีการทดลองในสัตว์มาก่อนเพื่อความปลอดภัยของมนุษย์ แล้วสัตว์ที่นำมาลองนั้นเป็นเพียงสัตว์ตัวเล็กๆอย่างหนู กระต่าย และสัตว์ตัวเล็กๆอื่นอีกมากมาย

nyu6sp5bnKV6T8jQ2hD-o.jpg

ถึงแม้ผลิตภัณฑ์จะปลอดภัย แต่ผมที่เสียแล้วก็ไม่สามารถได้รับการบำรุงจากแชมพูและครีมหมักผมได้ พอคิดว่าผมก็เสียด้วยมือตัวเองแล้วสัตว์ก็ต้องมาเจ็บตัวฟรีเพราะผมนี้ไม่ได้จะหายเสียหลังใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จึงได้ทางออกด้วยการหยุดใช้แชมพูสระผม เปลี่ยนมาเป็นน้ำเปล่าธรรมดาใช้ล้างผมทุกๆวันแทน แล้วดูแลผมที่เสียไปแล้วด้วยการตัดปลายผมออก ค่อยๆเลี้ยงใหม่ให้ผมยาวขึ้นโดยปลอดเคมีมากขึ้น ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นที่พอใจค่ะ ผมยาวมาใหม่แข็งแรงและนุ่มลื่นมากขึ้นเพราะมีไขมันธรรมชาติออกมาเคลือบไว้

Snapshot_375.png

Snapshot_376.png

หนังหัวไม่มันจนเกินไปสภาพรวมๆถือว่าพอใจค่ะ ขอเล่าย้อยนิดหนึ่งนะ ในตอนแรกๆที่หยุดใช้แชมพูสระผม ผมมีความมันมาก มาก แบบว่าตกใจเลยไม่เคยเห็นเองผมมันขนาดนั้น เกิดจากที่ผมของเคยชินที่จะผลิตไขมันออกเยอะๆเพื่อให้เราใช้แชมพูทุกวันนั่นเอง พอเราหยุดใช้แชมพูหนังหัวที่ยังไม่รู้ตัวก็ผลิตไขมันออกเยอะ แต่ไม่ต้องห่วงผ่านไปสัก3วันหนังหัวก็จะรู้ตัวและผลิตไขมันน้อยลงจนสมดุจที่สุดหลังหยุดใช้แชมพูไป1อาทิตย์

Snapshot_377.png

Snapshot_336.png

ข้อดีของการหยุดใช้แชมพูอย่างแรกคือประหยัดเงินค่ะวู้! ข้อนี้เห็นเห็นผลทันตาไม่ใช้ไม่ต้องซื้อ
ข้อต่อมาคือสามารถสระผมด้วยน้ำเปล่าบ่อยแค่ไหนก็ได้ ไม่ต้องกลัวเปลือง ไม่จำกัดสระแบบอินฟินิตี้กันไปเลยค่ะ
ปลอดภัยจากสารเคมีที่อาจเป็นพิษตกค้างในร่างกาย ไม่ต้องกลัวผมเสียจากเคมีอีกต่อไป
ข้อนี้ไม่แน่ใจแต่หวังว่าจะช่วยลดการจับสัตว์ไปทดลองได้บ้าง พวกเขาน่าสงสารค่ะ

สรุปว่า ไม่ใช้แชมพูก็โอเคดีนะ ใครอยากห่างสารเคมีเอาไปลองทำได้นะคะ

Sort:  

เดี๋ยวจะลองดูบ้างค่ะ ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆ

Great information! I am looking for a recipe to make my own organic or herbal shampoo and soap too!
It is better to stop using chemicals!

Posted using Partiko iOS

เล็กชอบใช้แชมพูกับครีมนวดด้วยสิ ใช้เยอะมาก ไม่แน่ใจว่าล้างแค่น้ำเปล่าหัวจะเหม็นมั้ย?

Posted using Partiko Android

ของเราไม่เหม็นนะ ไม่มีกลิ่นเลย คือ ไม่หอมด้วย ฮ่าฮ่า

น่าสนใจดีครับ เมื่อก่อนใช้แชมพูสระปกติคับ สระไปสระมาตอนนี้ผมเหลือน้อยแล้วคับร่วงเยอะเลย 😂 เลยหันมาใช้แชมพูเด็กแทนคับ ได้ผลดีเหมือนกันครับร่วงน้อยลงเยอะเลย 😄

แชมพูเด็กมีเคมีน้อยกว่า คงดีกว่าแชมพูทั่วไปค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.37
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70162.45
ETH 3540.43
USDT 1.00
SBD 4.79