น้ำสมุนไพรแก้โรคเก๊าส์ ลดน้ำตาล เจ็บเข่า

in #thai6 years ago

วันนี้ผู้เขียนได้มีโอกาสมาเจอคุณป้าท่านหนึ่ง ป้าท่านได้ต้มน้ำสมุนไพรมาแจก คือ น้ำมะตูมแห้ง ต้มกับใบยอ ใส่ใบเตยหอมคะ
image
จากที่คุณป้าได้เล่าให้ฟังถึงวิธีทำ ง่ายมากๆ แค่นำมะตูมแห้ง(ตามที่เราชอบ) ใส่กับใบยอสด 7ใบ ใบเตยหอม 1 ต้น น้ำสะอาด 1 หม้อ ต้มจนเดือด แล้วเคี่ยวประมาณ 15-20นาที เราสามารถนำส่วนผสมห่อกับผ้าขาวบางได้นะคะ
สรรพคุณจากที่ได้ถาม พวกคุณลุงคุณป้าที่ดื่ม ท่านบอกว่า เข่าหายเจ็บ เบาหวานลดลง จากข้อขาบวมก็อาการบวมยุบลงมาก image ผู้เขียนได้ลองดื่มน้ำที่ต้มจะหอมๆๆ จืดๆๆ อร่อยคะ ดื่มแบบอุ่นๆๆ ทุกท่านที่เข้ามาอ่านสามารถลองไปทำดื่มได้นะคะ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านคะ

Sort:  

ความรู้ดีมิ้ม อยากให้แม่เรากินมั่ง แม่เราปวดเข่าบ่อย

ลองต้มให้แม่ทานนะ เราก็เพิ่งรู้เหมือนกัน

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64403.69
ETH 3463.55
USDT 1.00
SBD 2.50