Statue Photography Contest # DAY 6 " ท้าวมหาพรหม "

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ
image

::::::สวัสดีวันอังคารครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ ทักทายกันตอนเย็นๆครับเพื่อนๆทุกคน วันนี้ผมขับรถกลับบ้านพร้อมสายฝนเลยครับ เมื่อเช้าผมอ่านหนังสือพิมพ์ที่ทำงาน กรมอุตุเค้าบอกว่าพายุเข้าอีกแล้วครับ เพื่อนๆอย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ ..ก็เข้าสู่วันที่ 6 ของการประกวดกันแล้วนะครับเพื่อนๆ สำหรับกิจกรรมการประกวดครั้งใหม่ที่มีชื่อว่า Statue Photography Contest ก็คือการประกวดภาพถ่ายในหัวข้องานประติมากรรมรูปปั้นต่างๆ ที่เพื่อนๆคิดว่า สวยงาม และ ยอดเยี่ยมที่สุด ในสายตาของเพื่อนๆ พร้อมทั้งเขียนอธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับภาพถ่ายนั้น เป็นภาษาไทย อย่างน้อย 10 บรรทัด ขึ้นไป และ อย่าลืมใส่แท็ก #thaiphotocontest17 ด้วยนะครับ... เพื่อนๆ สามารถส่งภาพเข้าร่วมประกวด ได้วันละ 1 โพสต์ เป็นเวลา 7 วัน ใครที่มีภาพประติมากรรมรูปปั้นสวยๆ ก็อย่าเก็บไว้คนเดียวนะครับ สามารถนำภาพมาส่งเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในครั้งนี้ได้ครับ เพื่อที่ชุมชุนไทยของเราจะได้ครึกครึ้นดูมีสีสันและ ทั้งหมดนี้ก็ต้องขอขอบคุณ กิจกรรมดีๆที่ทางชุมชน@thaiteamได้จัดขึ้นด้วยครับ เมื่อวานนี้ก็ได้ส่งภาพเข้าร่วมการประกวดเช่นกัน ผมให้ชื่อภาพว่า.." พญานาคคู่ " ส่วนวันนี้ผมจะเลือกภาพประติมากรรมรูปปั้นอะไรมาร่วมประกวด..มาติดตามชมพร้อมๆกันเลยครับ

image
::::::: ภาพประติมากรรมรูปปั้นที่ผมเลือกส่งเข้าประกวดในวันนี้คือ "ท้าวมหาพรหม" ครับเพื่อนๆ เหตุผลที่ผมเลือกรูปปั้น "ท้าวมหาพรหม" ก็เพราะว่าท่านเป็นเทพอีกหนึ่งองค์ที่ผมเคารพนับถือเป็นอย่างมาก พอๆกับนับถือองค์พระพิฆเนศ เพื่อนๆหลายคนก็คงจะเคยเห็นท่านอยู่บ่อยๆ เพราะห้างร้านส่วนใหญ่ก็จะตั้งศาลของท่านไว้มากมาย และสถานที่ที่ผมเห็นท่านเป็นประจำเวลาที่ผมขับรถเดินทางไปต่างจังหวัดก็คือในปั้๊มน้ำมัน ปตท ครับ เวลาผมเข้าปั๊ม ปตท เติมน้ำมันทุกครั้งก่อนออกจากปั๊มท่านจะอยู่ด้านซ้ายมือตรงทางออก ผมจะต้องยกมือไหว้ท่านทุกครั้ง เพื่อขอให้การเดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับ แต่ถ้าจะพูดถึงองค์ท้าวมหาพรหมที่มีชื่อเสียงโด่งดังจริงๆ ต้องยกให้ศาลพระพรหมเอราวัณครับ ในแต่ละวันก็จะมีผู้คนจากทั่วสารทิศมากราบไหว้ขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย ขนาดดาราฮ่องกงชื่อดังยังต้องมารำถวาย ส่วนภาพประติมากรรมองค์ท้าวมหาพรหมที่ผมเลือกส่งเข้าประกวดในวันนี้เป็นภาพที่ผมถ่ายมาจากวัดสมานรัตนารามครับ ผมเคยบอกแล้วว่าวัดนี้มีประติมากรรมรูปปั้นสวยๆมากมาย องค์ท้าวมหาพรหม องค์นี้ก็คือหนึ่งในนั้น องค์ท่านนอกจากจะสูงใหญ่มากแล้วยังมีความสวยงามมากๆเลยครับ ผมจึงอดไม่ได้ที่จะถ่ายภาพองค์ท่านมาเก็บไว้ดู เพื่อจะได้ระลึกว่าครั้งหนึ่งเราเคยได้มาในสถานที่ที่เป็นมงคลแห่งนี้ครับ ..วันพรุ่งนี้ผมจะมีภาพประติมากรรมอะไรมาส่งเข้าร่วมการประกวดอีก รอติดตามต่อในวันพรุ่งนี้นะครับ ^^
image

image
วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

3vstqcxoht.gif
edeq35nw8g.gif
t8mqj13j3j.png

เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

ท้าวมหาพรหมองค์ใหญ่และงดงามมากๆค่ะคุณเบีย😃😃

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas องค์ท่านจริงสวยงดงามใหญ่โตมากๆเลยนะครับ ^^

😊😊😊

Posted using Partiko Android

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Statue Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

wow this is totally awesome my friend totally amazing photography :))

Thank you very much : my friend for friendship and comments : )

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64038.60
ETH 3148.89
USDT 1.00
SBD 3.97