อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

01mmp8y2e9.jpg

::::::::::สวัสดีวันพฤหัสครับเพื่อนๆ มาทักทายกันเช่นเคย เมื่อวานหลังจากนัดคุยงานกับเพื่อนๆเรียบร้อยแล้ว วันนี้ผมจึงไม่มีธุระไปไหนครับ พอกลับถึงบ้านผมจึงรีบอาบน้ำเข้าหน้าคอมเพื่อเขียนบทความของวันนี้ บทความของผมในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความภาคภูมิใจของผมครับ เพราะครั้งหนึ่งในชีวิตผมเคยบริจาคเลือดให้กับสภากาชาดไทย ตอนแรกผมก็ไม่กล้าบริจาคเลือดหรอกครับ กล้าๆกลัวๆเหมือนกัน แต่ด้วยผมเป็นคนชอบทำบุญแจกทานมาตั้งแต่เด็กแล้ว เรื่องนี้ต้องยกความดีให้กับคุณยายของผม เพราะสมัยที่ท่านยังอยู่ ท่านจะปลูกฝังเรื่องทำความดี การทำบุญ การแจกทาน และการเสียสละให้กับผมมาตั้งแต่ผมเป็นเด็กแล้ว เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ในทุกๆวันพระ ท่านจะพาผมเข้าวัดทำบุญเป็นประจำไม่เคยขาด ท่านสอนผมว่าคนเราเกิดมาต้องมี เกิด แก่ เจ็บ ตาย ทุกคนไม่ว่าหญิงหรือชายเท่าเทียมกันทุกคน ต่างกันแค่เพียงใครที่เกิดมาแล้วเคยทำความดีหรือไม่ ต่างกันแค่นี้เอง เพราะเหตุนี้ผมจึงเกิดความคิดที่จะอยากบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์บ้าง ผมเคยอ่านข่าวในโซเชียลในแต่ล่ะวันที่ผ่านมามีหลายๆคนที่ประสบอุบัติเหตุและต้องเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควรมากมาย เพื่อนๆรู้มั๊ยครับว่าทำไมเค้าถึงเสียชีวิต สาเหตุส่วนใหญ่ที่เค้าเสียชีวิตก็คือการขาดเลือด เพราะในระหว่างที่เค้ารอรับบริจาคเลือดอยู่นั้นก็ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ เป็นธรรมดาของมนุษย์ในยามที่ร่างกายเสียเลือดไปเป็นจำนวนมากนั้น ถ้าไม่ได้รับเลือดเข้าคืนสู่ร่างกาย ในเวลาที่เหมาะสม ก็อาจจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตได้ ผมได้คิดถึงคำพูดของคุณยายและคิดถึงความสำคัญของคำว่า ชีวิต มันทำให้ผมหายกลัวและยอมเดินขึ้นเตียงยอมบริจาคเลือดในครั้งแรกนี้อย่างง่ายดาย และรูปภาพที่ผมโพสต์ในวันนี้ก็คือของขวัญแทนคำขอบคุณที่สภากาชาดไทยได้มอบให้กับผม เพื่อให้รำลึกว่าครั้งนึงเราได้เคยทำความดีกับเพื่อนมนุษย์ ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เหมือนกับผม ก็สามารถไปบริจาคเลือดที่สภากาชาดไทยได้นะครับ นับได้ว่าเป็นการทำบุญที่ไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว แต่ได้บุญมหาศาล ^^

3vstqcxoht.gif

วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้นะครับ
ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
และพบกับผมได้ใหม่ในโพสต์ต่อไป ^__^ สำหรับวันนี้..สวัสดีครับ

mu8cw8440w.gif
edeq35nw8g.gif
เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

짱짱맨 호출에 응답하였습니다.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 64432.28
ETH 2648.26
USDT 1.00
SBD 2.78