ต้นมหัศจรรย์ Miracle fruit

in #thai6 years ago (edited)

** สวัสดีทุกๆท่านครับเมื่อวานเย็นผมมีโอกาสได้ไปทานข้าวกับพี่ชายและพี่สาวครับเค้ามีผลเไม้ที่ผมแปลกตามากครับนำมาให้ผมทานทีแรกพี่ชายตัวดีของผมบอกว่า...ไม่ว่าจะทานอะไรก็จะหวานไปหมดแม้กระทั่งมะนาวก็ยังหวานเลย!!ผมรู้สึกเอะใจคิดว่าพี่ชายของผมน่าจะล้อเล่นแกค่อยค่อยหยิบเม็ดเล็กๆสีแดงเอามาให้ผมแล้วบอกให้ผมกินเคี้ยวแต่ห้ามขบเมล็ดของมันเมื่อผมเคี้ยวเจ้าเมล็ดเล็กๆสีแดงนั้นแล้วพี่ชายก็นำมะนาวมาให้ผมกินมะนาวนั้นไม่มีรสชาติเปรี้ยวแม้แต่นิดเดียวเลยครับกลับมีรสหวานผมนี่รู้สึกทึ่งและประหลาดใจมากเลยครับกับผลไม้ที่ผมกินนั้นแปลกมากเลยจริงๆ**

image

image

** ผมถามพี่ชายตัวดีว่านี่มันผลไม้อะไรพี่ชายกลับไม่รู้จักชื่อของมันบอกว่ามีเพื่อนเอามาให้กินต่ออีกทีนึง... ผมเลยไปเสาะหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเลยพบว่าเจ้าผลไม้เมล็ดสีแดงแดงต้นมหัศจรรย์นี้มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า Miracle fruit**

....ต้น Miracle fruit รักษณะของต้นจะเป็นไม้พุ่มสูงไม่เกินสี่ถึง 5 เมตรมีต้นกำเนิดมาจากประเทศกานาทางแถบแอฟริกาตะวันตกซึ่งมีพูมิอากาศคล้ายกับประเทศไทยทางภาคใต้ ชื่อไม้มหัศจรรย์ชื่อที่ได้มาเพราะหลังจากการกินผลไม้สุกแมสสีแดงเข้าไปแล้วไม่ว่าจะกินของที่มีรสเปรี้ยวเช่นมะนาวมะยมรสชาติก็จะกลับกลายเป็นรสหวาน!!!!

image

** Miracle fruit มีศาลมิราครูลิลซึ่งเป็นโปรตีนส่งสัญญาณไปทำให้ต่อมรับรสเปรี้ยวไม่ทำงานและทำให้ต่อมรับรสหวานทำงานด้วยเหตุนี้จึงเป็นผลทำให้ไม่ว่าเราจะกินผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวสักแค่ไหนต่อมรับรสของเราก็จะทำงานด้วยรสหวานทำให้รับรสหวานได้อย่างเดียว**

image

.... ที่ผมประหลาดใจเพราะส่วนใหญ่แล้วทางภาคเหนือผมไม่ค่อยจะเห็นผลเไม้ชนิดนี้เลยครับเป็นครั้งแรกที่ผมได้กินแล้วรู้สึกถึงมากจริงๆเพราะมันทำให้ต่อมรับรสของผมรับได้แต่รสหวานอย่างเดียวเลยครับ

image

** ขอบคุณทุกๆท่านที่แวะเวียนมาอ่านในโพสต์ของผมแล้วกดอัพโหลดกดติดตามกดแสดงความคิดเห็นขอบคุณมากๆครับ**

@beararale

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.12
JST 0.027
BTC 61265.20
ETH 3320.34
USDT 1.00
SBD 2.48