อาหารไร้ไขมัน

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเช้าวันนี้มีอาหารไร้ไขมันมาฝากนะคะ

วันนี้จะมาแกงเห็ดหูหนูกับหน่อไม้ กินแล้วไม่อ้วน

เดี๋ยวเราจะมาบอกวิธีทำ และเตรียมของนะคะ

เตรียมหน่อไม้อ่อนๆ และเห็ดหูหนู ถ้าไม่มี

เอาเห็ดหลายอย่างใส่รวมกันก็ได้

เครื่องที่เราเตรียม มีดังนี้นะคะ

1 หน่อไม้เห็ดหูหนู และใบแมงลักตะไคร้

ปลาร้า น้ำปลา เกลือ เกลือและชูรสนิดหน่อย

ใบย่านาง. คันเอาแต่น้ำข้นๆ แล้วก็เตรียมหม้อ

สำหรับที่เราจะแกง

วิธีทำ

น้ำใบย่านางกอง เอาแต่น้ำ หน่อไม้ที่ต้มสุกแล้ว

เห็ดหูหนูล้างให้สะอาด จะใส่เห็ด 3 อย่างก็ได้นะคะ

เอาหน่อไม้และเห็ด 3 อย่างรวมกัน ใส่หม้อ

แล้วก็ทำเครื่องปรุงหัวหอมกระเทียม ตะไคร้ทุบเอานะคะ

รวมกันทั้งหมดแล้วขึ้นตั้งไฟ ปานกลาง

พอเดือดก็เอาปลาร้าใส่กรองเอาตัวใส่ด้วยจะได้

นัวนัว เติมเกลือนิดหน่อยผงชูรส น้ำปลาอย่างละ

นิดอย่างละหน่อย หนักไปทางปลาร้าจะได้เข้มข้น

เราก็ชิมดู ว่าอร่อยหรือยัง

จากนั้นเราก็เอาผัก จะเป็นบวกก็ได้ฟักทองก็ได

แต่ถ้าเป็นฟักทองเราต้องใส่ พร้อมหน่อไม้จะได้

จะได้สุกไวๆ แต่ถ้าเป็นบวบ ใส่พร้อมกับใบแมงลัก

จากนั้นก็ปิดฝาหม้อ ระวังอย่าให้บวบนานนะคะ

ลองทำดูนะคะ รับประทานแล้วไม่มีไขมัน

มีแต่ประโยชน์ต่อร่างกาย ค่ะIMG20180411130631.jpg

IMG20180411133648.jpgIMG20180328105516.jpg

Sort:  

เห็นละคิดถึงบ้านเลยค่ะ อยากกิน

สวัสดีครับ คุณถูกเสนอชื่อคุณเข้าร่วมกิจกรรม #heart2heart ครับ เข้าไปดูกติกาที่หน้า @impressable ได้:
https://steemit.com/thai/@impressable/the-dark-side-of-steemit-day-8-heart2heart-challenge

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.12
JST 0.027
BTC 64921.79
ETH 3541.94
USDT 1.00
SBD 2.36