The wedding in laos

in #thai6 years ago

C360_2017-03-07-08-42-58-561.jpgสวัสดีครับเพื่อนๆที่น่ารักทุกท่าน วันนี้เล่าเลื่องอะไรดีน่า เล่างารแต่งดองที่บ้านผมละกันะวันนี้.

 วันนี้ผมจะมาเล่าเลื่องงารแต่งดองของน้องสาวที่เป็นเพื่อนบ้านผมนั้นเองครับ งารแต่งที่บ้านผมนิถือว่าเป็นงารจัดแบบง่ายๆในตอนเช้าครับ เพาะว่าสะถานที่ในการจัดทำนั้นไม่ได้ก้วางขวางอะไรมากมายนักเพาะเราจัดตามเสั้นทางชอยที่หน้าบ้านเราเองครับ.

ดั่งนั้นงารนี้ถือว่าเป็นงารแต่งที่เรียบง่ายไม่ชับช้อน และ อาหานที่เราจัดวางใส่โตะนั้นก็เป็นอาหารแบบบ้านๆทั่วๆไปตัวอย่างเชั่น: แตงโม,มังขุต,ลาบงัว,น้ำหวานลาว,เข้าต้มมัด,เบียลาว,...และอีกหลายอย่างหลายแนวครับ.

ด้านหน้าของงารก็ปะดับปะดาด้วยช่อดอกไม่ที่พวกผมจัดทำขื้นมาเองครับ เราช่วยกันทำด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราเอง งารนี้ผมพูมใจมากเพาะได้ช่วยงารยาตพี่น้องอย่างเต็มที่และเต็มใจต้อนรับแขก.

วันนั้นผมกับน้องชายช่วยกันรับแขกด้านหน้างารแต่งครับ ผู้คนที่มางารแต่งโอโห!ล้วนแต่ใสสูตเต็มยตใส่รองเท้าขัตมันโอสุดยอดไปเลย. ในงารนี้มีวงดนตรีด้วยครับ วงดนตรีนี้เป็นวงชื่อดังในอำเภอเมืองบ่แตนวงที่นื่งเลยครับเพาะมีคนจองมากกว่าวงอื่นๆ เวลาเขาเล่นก็สุดยอดกว่าวงอื่นๆในอำเภอเมืองบ้านผมเลยครับ.

เพื่อนคงจะคุ้นหูคุ้นตากันดีกับวงนี้ถ้าใครได้มาเที่ยวงารบุณครั้งใหย่ของอำเภอเมืองบ่แตน ในเทตสะการงารบุณเข้าจี่ใหย่ นั้นก็คือวงดนตรี หนุ่มพูทอง นั้นละครับที่กำลังมียอดฮิดและนิยมเรียกมารับใช้ในงารแต่งดอง,งารขื้นเรือนใหม่,งารบุณประจำปี และ งารอื่นๆอีมากมายครับ ก็นั้นละครับ งารแต่งในบ้านผมถือว่ามันจะไม่ใช่งารที่ยี่งใหย่มากมายอะไรแต่สี่งสำคัณที่สุดคือคู่บ่าวสาวนั้นจะรักกันมากน้อยเท่าไร่มันก็ขื้นอยู่กับเค้าสองคนว่าจะรักกันไปจนวันตายและจะไม่ทอดที่งกันและกัน ก็ขอฝากไว้เท่านี้ละครับเพื่อนๆ.

ยังไงก็ขอบคุณเพื่อนที่แวะมาอ่าน และ อย่าลืมโหวต เพื่อเป็นกังใจให้กับผมด้วยนะครับ.
C360_2017-03-07-08-44-38-239.jpg
Thank you verry much

I love steemit

By:andy2.

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64724.80
ETH 3460.60
USDT 1.00
SBD 2.51