Good morning my friends the steemit and busy.

in #thai6 years ago

สวัสดี เพื่อนๆทางsteemit ทุกท่านครับ. image อากาตวันนี้โคตดีเลย ฝนกอตกแต่เช้ามืด ทำให้การนอนพักผ่อนในยามกางคืนของเมื่อวานนี้เย็นสะบายมากๆครับ.

 วันนี้ผมจะมาเล่าบัรยากาตตอนไปชิมลิ้มรดชาตปาแคมหนองบวกกับการปี้งลูกชี้นและบัรยากาตที่นั้นครับ. หลายวันมาแล้วที่พวกเราได้รวมตัวกันอย่างคบพีมเพาะว่าพี่น้องเราไม่ว่าจะทำอะไรจะไปที่ไหนเรากอไม่เคยทอดที่งกันในยามลำบากเรากอช่วยกัน ไม่มีใครคนใดคนนื่งทอดที่งหลือไม่มีใครคนใดจะไม่ช่วยเหลือกันเลยในยามทุกลำบาก นี้ละครับเพื่อน การมีน้ำใจ การอยู่ร่วมกันของพี่น้องเรา มีอะไรก่อแบ่งเบาพาละช่วยเหลือชื่งกันและกัน เพาะเราคือพี่น้องกันไปจนตาย. image
นานๆทีครับเพื่อนๆ ที่เราได้มาจิบเบียเย็นกับบัรยากาตดีแบบนี้ร่วมกัน เพาะต่างคนต่างก่อมีหน้าที่ต้องไปทำ  อีกคนกอยังเรียนไม่จบ อีกคนกอต้องจากบ้านไปแดนไก เพื่อหาเงินล้ๅงพ่อแม่ กอเพาะความจนนิละครับ ที่ทำให้บางคนในยาตพี่น้องผมต้องไปทำงารที่ กทม ชื่งมันไกจากบ้านผมหลายร้อยกิโลเลยทีเดียว แต่เขาก่อไม่เคยท้อสักครั้ง เพาะว่าเขาต้องดิ้นรนเพื่อคอบคัวได้อยู่กินสะบาย คิดไปกอสงสารกันอะครับ แต่กอไม่เป็นรัยเนาะ เพาะว่าวักวันเขาต้องหาเงินได้แล้วกับมาหาพ่อแม่เขาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุก.
image
เพื่อนรู้มั้ยว่า การที่เราได้มีโอกาตน้อยนิดที่ได้มากินมาพูตคุยด้วยกันแบบนี้มันหาโอกาตได้ไม่มาก เพาะ ต่างคนต่างมีหน้าที่ของตน การได้กับบ้านนั้นมันเป็นเวลาอันสั้นๆ แต่มันยี่งใหย่กับคนไกบ้านคนนื่ง เพาะปีนื่งเขาจะกับบ้านเพียงครั้งเดียว เพาะถ้ากับบ้านบ่อยๆกอไม่มีเงินค่าลด.

นั้นละครับเพื่อน ผมจื่งพูตว่าเวลานั้นมันเป็นสี่งที่มีค่ามาก ดั่งนั้นเราควนจะใช้มันให้เกีดประโหยตให้คุ้มค่ามากที่สุด.

ยังไงกอฝากไว้เท่านี้ละครับเพื่อนๆ วันน้าผมจะมาเล่าเรื่องราวดีๆให้เพื่อนๆได้ฟังกันอีกนะครับ.
image
ยังไงก่อช่วยโหวต เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผมด้วยนะครับ.

ขอบคุณมากๆครับ.

I love steemit.

By:andy2.

Sort:  

สวัสดีค่ะ @andy2
หากมีเวลา ลบกวนเข้าไปโหวตให้ผู้ชนะด้วยนะคะ...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
https://steemit.com/thai/@tookta/nature-scape-photography-contest

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58309.71
ETH 2617.30
USDT 1.00
SBD 2.42