Good morning my friends steemit

in #thai6 years ago

imageสวัสดีอยามเช้าครับ เพื่อนๆชาว steemit ทุกๆท่าน
วันนี้ผมจะมาเล่าบัรยากาตตอนไปใส่เบ็ดกบนามาให้เพื่อนได้ฟังอย่าเลิกชื่งถืงถองกันเลยครับ. เมื่อวานนี้อากาตยามแลงเป็นใจมากเพื่อนๆ ผมเลยชวนน้องชายไปใส่เบ็ดกบ อบๆร้องอยู่ในนากันครับ การใส่เบ็ดกบนานั้นต้องใส่เวลายามตาเวันค้อยแลงพอมืดๆน่อยครับเพื่อนๆ กบถืงจะกินเบ็ดดี ในช่วงเวลา19:00 ตอนค่ำเวลานี้กบนาจะกินเยื่อและติดเบัดเยอะมากครับ.
บางวิทีเขาก่อพากันใส่ตุ้มกบเอาครับ แต่วิทีของผมคือกานใสเบ็ดนิแหละมันเหมาะกับสะถานที่แล้วผมก่อถะนัดเลื่องการใส่เบ็ดีครับ เพาะว่ามันผูกพันกับชีวิดผมมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็กละครับ. image
สะไหมนั้นตาพาผมไปใสเบ็ดกบริแหละครับ มันหน้าทื้งมากเพาะตาจะสอนวิทีการใส่เยื่อตะหลอดถืงขั้นตอนการปักเบ็ดลงดินปักคันเบ็ดให้พอดีไม่สูงหลือต่ำเกีนไป เพาะถ้าสูงมากกบนาก่อจะกะโดดกีนเยื่อไม่ได้ แต่ถ้าต่ำเกีนไป เวลากบถูกเบ็ดกบก่อจะมักจะกะโดดไปมาจนทำให้เบ็ดหลุดจากปากกบและจะพาดเพาะว่ากบจะน
หนีเข้าป่าไปและไม่กับมากีนเบ็ดอีกเลย.
ช่วงเวลาวัยเด็กของผมนั้นมันสะหนุกมากๆครับเพื่อนๆเพาะผมเกีดในเขตชุมชนน้อยๆที่ห่างจากตัวเมือง25kmดั่งนั้นการสันจอรไปมาหาสู่กันมันก่อลำบากเพาะว่าเสั้นทางในเมื่อก่อนนั้นมันเป็นทางดินแดง เวลาฝนตกถะหนนก่อเปียกทำให้การใช้ลดยุ้งยากลำบากไปตามๆกันครับเพื่อนๆ.
กับมาเลื่องการใส่เบ็ดกบกันครับ สะหลุบแล้วเมื่อวานนี้เราสองพี่น้องต่างเพี่งพอใจมากกับผรงารที่ได้คือกบนาได้เยอะพอสมควนครับ เราได้เอากบมาสั่งรวมๆกันแล้วได้ประมาน 1,50kg น้ำหนักประมานนี้ถือว่าดีสมควนแล้วครับเพื่อน เราได้กบถ้านับเป็นตัวก่อปะมานสามสิบกว่าๆนิละครับ.
ยังไงก่อฝากให้เพื่อนช่วยติดตามและ อย่าลืม โหวต เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ.
ขอบคุณเพื่อนๆที่คอยเป็นกำลังใจด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ.
Love steemit
By: andy2.

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64542.61
ETH 3460.20
USDT 1.00
SBD 2.51