Good morning my friends

in #thai6 years ago

C360_2017-12-09-13-01-26-932.jpgสวัสดี ตอนเช้าครับเพื่อนๆ เมื่อวานฝนตกหนักมากเลยทำให้อากาศวันนี้สดชื่นและเย็นสะบายไปอีกวันครับ.

 วันนี้ผมจะมาเล่าเหตการตอนไป picnic กางป่าเลิกกับเพื่อนๆที่บ้านผมมาให้เพื่อนได้รับรู้กันครับ.คือว่าในวันนั้นพวกเราสามคนพากันวางแผนจะไปเอาตัวรอดกางป่าเลิกในหมู่บ้านผมนั้นละครับเพื่อนๆ ผมและเพื่อนอีกสองคนกอพากันเดินเข้าไปในป่าเพื่อไปสำผัตกับบัณยากาศและชิมลดชาตอาหารในป่ากันครับ.

วันนั้นเราพากันไปจับปาในลำห้วยเล็กๆ แต่กางป่านี้มีความอุดมสมบูณมากๆเพื่อนๆ เพาะว่าปานในลำห้วยนั้นโอโห!มันเยอมาก มีทั้งปาดุก,ปาช้อน เวลาเราจับปาเพื่อนรู้ไหมว่าเราทำยังไง คือเราจะตักหลือสะน้ำออกให้หมดหลังจากนั้นเราก็ลงไปจับปาที่มุดช้อนอยู่ในโคนน้ำนั้นละครับ.

มีทั้งปาเล็กปาใหย่ครับเพื่อนๆโอโหมันเยี้ยมไปเลยใช่ไหมครับเพื่อนๆ การได้ออกมาทารข้าวหลือเอาชีวิตรอดกางป่า12ชั่วโมงมันโคตเจั๋งไปดลยครับเพื่อนๆ เพาะว่ามีทั้งการทำอาหารใส่ลำไม้ไผ่และเอาไม้ไผ่มาทำเป็นไม้ปี้งปา โอโห มันสุดยอดจริงๆครับเพื่อนๆ เพาะว่าเรานำใช้ไม้จากทำมะชาตมาทำเป็นอุปะกอนในการต้มหลือจะปี้งก็โคตง่ายนิดเดียวเพาะป่าไม่ที่นี้อุดมสมบูณสุดๆไปเลยครับเพื่อนๆ.

นี้แหละครับเพื่อนๆความสุกจากคนบ้านเดียวกัน ถืงมันจะไม่คร่อยยอดเยี้ยมดั่งคนในตัวเมืองชักเท่าไร่แต่ความสุกที่เราส้างขื้นร่วมกันนิละครับมันทำให้ผมมีความสุกและรู้รักสาความเป็นมิดตะพาบที่ดีต่อกันแค่นี้สำลับผมถือว่ายี่งใหย่สุดๆแล้วครับ.
C360_2017-12-09-13-00-37-275.jpg
ยังไงก็อย่าลืมกดติดตามและกด โหวตเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ.

I love steem

By:andy2.

Sort:  

Get a free Bible for your phone, tablet, and computer. bible.com

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 64724.80
ETH 3460.60
USDT 1.00
SBD 2.51