Hello my friends the steemit

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ.
FB_IMG_1527728783667.jpg
วันนี้ผมจะมาเล่าความหน้าสนใจการจะมาเที่ยวบ้านผมกันครับ. บ้าน บ่แตนนั้น อยู่ตรงไหนกอสุกใจอบอุ่นใจเพาะว่าจะขื้นเหนือหลือลงใต้กอคนบ้านเดียวกันทั้งนั้น..

วันนี้ผมได้แวะเที่ยที่แคมตะลิ่งใก้รกับภะณนใหย่แถวๆบ้านผมครับ อากาตอยามเช้านี้สดชื่นมากๆ เพาะละดูการนี้ชื่งอยู่ในละดูฝน น้ำก่อเลยขุ่น เวลาน้ำนองแคมฝากของสองตะลิ่งก่อจะเอ่อล้น บางทีน้ำขื้นถืงเสาเรือนบ้านเลยครับเพื่อนๆ แต่กอไม่น่ากัวเท่าไร่นัก เพาะว่าผู้คนที่บ้านผมเขาจะปูกไม่ไผ่กั้นดินไว้ไม้ให้ดินเจื่อนหลือดินสะไล้ลงห้วย.

 การดำลงชีวิตของผู้คนที่นนี้มักจะใช้ชีวิดที่เรียบง่าย มีความสะหงบสุกดี ปรอดไพจาก บุกคนอันตะราย เพาะชาวบ้านผมเขามีการจัดตั้งการเวนยามทุกคืนเพื่อความปรอดพัยจากบุกคน ที่ไม่หวังดี ที่จะเข้ามาก่อความไม่สะหงบให้กับหมู่บ้านผม.
FB_IMG_1527728662034.jpg
วิถีชีวิดของคนที่นี้มักจะใช้เวลาส่วนใหย่อยู่กับทำมะชาตเพาะเราอาสัยทำมะชาตนี้แหละครับในการดำลงเลี้ยงชีฟให้อยู่รอดในแต่ละวัน บางคนก่อทำสวนหย้าเลี้ยงงัวขาย บางครอบครัวก่อทำสวนปูกอยาง และ อีกหลายลายการที่คนบ้านผมเขาใช้ชีวิโยการอาไสทำมะชาตเป็นส่วยใหย่เพื่อให้มีอยู่มีกินในแต่ละวันๆ.

นี้ละครับวิถีชีวิดแบบพอเพียง ไม่โรบมากจนเกีนไป แค่รนี้กอใช้ชีวิตร่วมกันอย่างอบอุ่นและมีความสุกมากมายละครับ.

กอฝากไว้เท่านี้ละกันนอ ไว้วันหน้าผมจะนำเรื่องราวดีมาฝากเพื่อนๆอีก.

ต้องขอขอบคุณเพื่อนที่แวะมาอ่าน

อย่าลืมกดโหวตเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมในการเล่าเลื่องราวดีๆต่อไปด้วยนะครับ.

Thank you verry much

I love steemit

By:andy2.

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58309.71
ETH 2617.30
USDT 1.00
SBD 2.42