เป็นได้แค่แขกรับเชิญ/It's just a guest

in #th6 years ago (edited)

เป็นได้แค่แขกรับเชิญอีกแล้วสำหรับคนโสดอย่างเรา😭

image

สวัสดีเพื่อนๆชาว steemit ทุกท่าน วันนี้ผมได้ไปงานแต่งเพื่อนมาครับ เลยอยากเขียนถึงความรู้สึกที่คนโสดทุกคนมักจะเจอกันบ่อย

คนที่แต่งงานแล้ว อาจจะไม่เข้าใจ แต่สำหรับคนโสดแล้ว เข้าใจอย่างท่องแท้เลยแหละครับ😂เหมือนผมตอนนี้ เพราะเพื่อนๆสวนมากก็แต่งไปหมดแล้ว😭

image

เมื่อเพื่อนคนหนึ่งของเรา แต่งงาน เราก็จำเป็นจะต้องไปงานแต่งเพื่อน และทุกครั้งที่ไปร่วมงานแต่งแบบนี้ ก็จะทำให้เรา เลิกคิดถึงตัวเองไม่ได้ นั้นก็คือ เมื่อไรจะเป็นวันของเรา

  • คู่ของเราจะเป็นแบบไหน

  • คู่ของเราคือใคร

  • คู่ของเราอยู่ที่ไหนตอนนี้

  • คู่ของเราเมื่อไรจะได้แต่ง

  • คู่ของเรายังไม่พร้อมที่จะแต่งหรือ?

image

จากงานสร้างสรรค์ของเพื่อนที่เต็มไปด้วยความสุข แต่เรากลับเศร้ามองเล็กๆน้อย ในใจอยู่

ถ้าถามว่า เราพร้อมที่จะแต่งงานหรือยัง?
ตอบเลยว่า (ไม่) 🤪

  • ตราบใดที่เรายังหาเนื้อคู่ของเราไม่เจอ

  • ตราบใดที่พ่อแม่ยังไม่อนุญาต

  • ตราบใดที่ยังเรียนไม่จบ

  • ตราบใดที่ยังไม่มีงานการทำ

  • ตราบใดที่เรายังไม่พร้อมจะเลี้ยงดู

  • ตราบใดที่ยังสนุกกับชีวิตไปวันๆ

image

ด้วยเหตุนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงาน ควรคิดให้รอบคอบ ทำความรู้จักคนรักของเราให้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงการอย่าร้าง เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะกันในครอบครัว เพื่อลูกจะได้เติบโตขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ เพื่อครอบครัวที่สงบสุข

ดังนั้น ทุกครั่งที่ไปงานแต่งเพื่อน ควรให้กำลังใจเพื่อน ขอพรให้เพื่อนมีความสุขในการดำเนินชีวิตคู่และที่สำคัญคืออย่าลืมให้กำลังใจตัวเองด้วยล่ะ 😆

จริงๆโพสต์นี้ผมเขียนขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจตัวกระผมเองครับ ขอบคุณที่อ่าน โหวตและติดตามกันน่ะครับ🙏🏼

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63314.98
ETH 3233.91
USDT 1.00
SBD 3.88