อยากมีภรรยาแบบนี้ในชีวิตจริง

in #th6 years ago (edited)

แบบไหน?

**มาลองอ่านกันครับ วันนี้ผมมีเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งจะเล่าให้ฟังครับ **

  • มีชายผู้หนึ่งซึ้งเป็นคนร่ำรวยอย่างมาก ด้วยกับความร่ำรวยของเขาเลยทำให้เขานั้นมีความก้าวร้าวและไม่มีมารยาทกับผู้อืน *

image
(Cr.ภาพ google)

แต่ตรงกันข้ามกับภรรยาของเขาซึ้งเป็นคนที่มีมารยาทมีความเรียบร้อย ผู้คนต่างชืนชอบเขา

ภรรยาของเขาได้พูดกับตัวเองว่า พระเจ้าได้ประทานผู้ชายคนนี้ให้เราแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะไม่คอยชอบเขาก็ตาม แต่เราจะดูแลเขาเป็นอย่างดี

ผู้หญิงคนนี้ ก็ปฏิบัติกับสามีของเขาดีมาตลอด

image
(Cr.ภาพ google)

มีอยู่ปีหนึ่งซึ่งเป็นปีที่ประชาชนขาดแคลนอาหารทรัพย์สินเป็นอย่างมาก จนต้องขอความช่วยเหลือจากสามีภรรยาคู่นี้

*ผู้หญิงซึ้งเป็นภรรยาก็ได้ช่วยเหลือประชาชนสามีก็ไม่ได้กล่าวอะไร สามีพูดในใจว่า ถ้ายังไม่ถึงขั้นเงินของเราลดลง คงไม่เป็นไรเรอะ *

ประชาชนต่างขอบคุณผู้หญิงคนนั้น และต่างกล่าวกันว่าจะคืนเงินให้อย่างแน่นอนในอนาคต แต่ผู้หญิงก็ไม่ยอมรับ ประชาชนก็ขยันขยอ บอกว่าจะคืนเงินให้ได้

ผู้หญิงคนนั้นก็กล่าวว่า ถ้าพวกเจ้าจะคืนเงินให้ฉันก็จงคืนเงินในวันที่สามีฉันตายก็แล้วกัน

คำกล่าวนี้ได้ยินถึงลูกคนหนึ่งของเขา เขาโกรธเป็นอย่างมากเลยวิ่งไปฟ้องพ่อของเขาและกล่าวว่า พ่อรู้ไหมว่าแม่กล่าวอะไรเกียวกับพ่อ?แม่บอกว่าให้คนที่ยืมเงินคืนในวันที่พ่อตาย

image
(Cr.ภาพ google)

พ่อคิดอยู่ครู่หนึ่ง หลังจากนั้นก็ได้ถามภรรยาว่า ทำไม่ถึงบอกบอกกับประชาชนแบบนั้น

ภรรยาของเขาตอบว่า ประชาชนไม่ชอบเจ้า ทุกคนต่างมีความต้องให้เจ้าตายเร็วๆ

แต่ถว่าตอนนี้ประชาชนได้ยืมเงินจากฉันไป และฉันก็รู้ว่าประชาชนไม่มีเงินจะคืน และยากที่จะคืนให้ ด้วยเหตุนี้แล้วแทนที่ประชาชนจะขอพรให้เจ้าตายเร็วๆกลับขอพรให้ เจ้ามีชีวิตต่อไป....

image
(Cr.ภาพ google)

ขอบคุณที่อ่านจนจบและขอบคุณที่โหวตติดตามกันครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63841.10
ETH 3299.71
USDT 1.00
SBD 3.92