ฤดูใบไม้ผลิกำลังจะมากับฤดูหนาวกำลังจะผ่านไป

in #th6 years ago

ผมจะมาเล่าประสบการณ์ที่ได้ขึ้นภูเขาหิมะ เป็นครั้งแรกของผม ในวันหยุดสุดสัปดาห์ของพวกเรานักศึกษาต่างประเทศ ในฤดูหนาว❄️ พวกเรามักจะอยู่ในห่อพัก เพราะอากาศมันหนาวมาก ติดลบเกือบ 20 องศา ห้องจะต้องปิดสนิททุกเวลา มีรูนิดเดียวก็ไม่ได้เพราะจะทำให้ห้องนอนมันหนาว

image

วันหยุดก็เวียนมาอีกครั้งหนึ่ง เราเลยคิดว่า พรุ่งนี้เราขึ้นภูเขาหิมะกัน  เพราะทุกคนก็รู้สึกเบือๆกันแล้ว ทุกคนเอ่ยเสียงพร้อมเพียงกันว่า ไปๆ เราก็เลยตัดสินใจจะไปกัน หลังจากคิดคำนวณค่าใช้จ่ายแล้ว สิ่งที่ผลาดไม่ได้สำหรับคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ คือ อาหารไทย เราเลยทำข้าวหมกไก่ทอด ใส่กล่องเตรียมพร้อม เพื่อวันพรุ่งนี้ 

image

พอมาถึงภูเขาเราก็เตรียมที่จะขึ้น แต่พอดูภูเขา พวกเรายอมเลยครับ เพราะ มันสูงมากก สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1300 ฟุต อีกอย่างอุปกรณ์ปีนเขาก็ไม่ครบ เจ้าหน้าที่ไม่ให้พวกเราปีน

image

image

image

image

      **เราเลยตัดสินใจขึ้นกระเฉ้า ครับ😂😂**

ขึ้นกระเฉ้าประมาณ 30 นาที เราก็ถึงสถานี ที่ 5 ซึ่งมีสถานีทั้งหมด 7 สถานี

       ชั้นที่ 5 หิมะก็ไม่ค่อยจะเยอะเท่าไรครับ 

image

เราเลยขึ้นกระเฉ้าต่ออีก 15 นาที ขึ้นไปที่ชั้นสูงสุด ชั้นที่ 7 จุดที่สูงที่สุด 1300 กิโลจากระดับน้ำทะเล มันอะไรที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อน มันสุดยอดมากเลยครับ😭😭

image

และพวกเราก็เล่นหิมะกันอย่างสนุกสนาน เหมือนคนไม่เคยเจอหิมะมาก่อน 555

image

         ทั้งนอนทั้งกลิ้ง

image

image

image

image

image

image

และสุดท้ายนี้อยากจะบอกทุกคนว่า สนุกมากสวยงามมากวิเศษมากอยากให้เพื่อนมาลองดูสักครั้งหนึ่งในชีวิต

วันนั้นเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่วิเศษมากสำหรับพวกเรา ขอส่งท้ายด้วยภาพสวยๆก้แล้วกันน่ะครับ ขอบคุณที่อ่านจนจบน่ะครับ

image

ขอบคุณที่โหวตและติดตามครับ🙏🏼🙏🏼

Sort:  

อยู่ใหนน้อง พี่ก็อยู่แถวเวียนนานะ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63896.48
ETH 3315.00
USDT 1.00
SBD 3.92