Mga yapak sa buhangin

in #teardrops6 years ago

Isang gabi ako’y nanaginip.

Napanaginipan ko

Na ako ay naglalakad

Sa dalampasigan

Kasama si Lord

image

Biglang bumalik

Sa aking alaala

Ang mga nakaraan.

Napansin ko

Sa aking likuran

Ay may dalawang bakas

Nang paang naglalakad:

Sa kaliwa ay sa akin,

At ang isa ay kay Jesus.

Ngunit ng papalapit na

Sa akin ang bakas

Ay nagtaka ako

Napansin ko

Na kung kelan ako’y gulong-gulo

At mabibigat ang aking mga suliranin,

Doon pa nag-iisa lang ang bakas ng naglalakad.

Tinanong ko tuloy si Jesus,

“Sabi mo

sasamahan Mo ako

kapag tinanggap kita?”

“Bakit parang

ako lamang

ang naglalakad

sa panahong

ako’y may kabigatan?”

Sumagot si Lord,

“Pinakamamahal kong anak,

Hindi kita pinabayaan

Sa panahon ng sakit at hirap,

Sa panahong tila isa lamang

Ang bakas ng naglalakad;

Yoon ang panahong

Binubuhat kita.”

Thank you for dropping by!
@surpassinggoogle has been a wonderful person and please support him as a witness by voting him athttps://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box.
If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnessesagain and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.026
BTC 57372.40
ETH 2456.19
USDT 1.00
SBD 2.41