Ang Aking Magulang

in #teardrops6 years ago (edited)

Mabuting magulang ilalarawan
Ang kanilang nagawang kaligayahan
Marapar lamang bigyan ng kapurihan
Walang hanggang pag-ibig ay ilalaan

Bagong araw na darating sasalubungin
Problema'y tulong tulong na haharapin
Matibay na pamilya ay nasa amin
Naging matatag dahil sa panalangin

image

Aking magulang kami ay minahal
Pinalaki kaming may mabuting asal
Lahat ginawa para kami'y sumaya
Nagsakripisyo para buhay guminhawa

Mga utos at hiling ay susundin ko
Aalagaan sa paraang alam ko
Igagalang sila at irerespeto
Mamahalin sila sa buong buhay ko

Ang tulang ito'y para sa magulang ko
Ang panghabang-buhay na mamahalin ko
Sila ang dahilan ng aking paghinga
Aking magulang ang napili kong tema

Thank you for dropping by!
@surpassinggoogle has been a wonderful person and please support him as a witness by voting him athttps://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box.
If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnessesagain and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.

image

Sort:  

we really should love our parents.

loving parents

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.026
BTC 57142.47
ETH 2437.81
USDT 1.00
SBD 2.39