Tân Thế Giới: 40 ngày xin Visa (Part 3): Hướng dẫn cách xin Visa của Peru

in #teamvietnam6 years ago (edited)

83B6301C-3668-414B-B335-F568F804AFA8.jpeg


Khi bắt đầu có ý tưởng về một hành trình thật dài về Nam Mỹ xa xôi, Peru là cái tên đầu tiên xuất hiện trong lịch trình của mình như là một đất nước không thể không đến. Để thuận tiện cho lịch trình đi từ bắc xuống nam, mình xếp lịch trình để ghé thăm Peru trước rồi sau đó di chuyển dần sang Bolivia, Chile và nếu có thể thì tiếp tục Argentina, rồi về Hàn Quốc. Do đó, Peru cũng là nước mà mình cần phải xin Visa đầu tiên, sau đó thì mới có thể xin cho tất cả những nước còn lại. Và Visa của Peru cũng là một loại giấy tờ bắt buộc nếu mình muốn xin được Visa quá cảnh Canada (Vì theo quy định, muốn quá cảnh ở nước nào thì phải show được visa ở nước mà bạn sẽ đến ngay sau khi quá cảnh để nối tuyến).

1. Tìm hiểu thông tin

Thực tế có rất ít người Việt Nam đi du lịch tự túc sang Nam mỹ nói chung và Peru nói riêng, do đó cũng rất ít thông tin hướng dẫn về chia sẻ kinh nghiệm xin visa trên mạng internet. Mình cũng như tất cả các newbie trong lĩnh vực xin visa, mình cũng mò mẫm tìm kiếm thông tin trên mạng rất nhiều, nhưng sau đó nhận ra là thông tin quá ít, nếu có thì quá cũ, không hề cập nhật theo các quy định mới về thị thực. Và mình quyết định là tự làm.

Các bạn có thể vào trang http://peruembassy.vn/thong-tin-lanh-su/thi-thuc.html để xem những yêu cầu về thị thực của Đại sứ quán Peru, cũng như các thông tin liên hệ cần thiết. Đặc biệt, các đại sứ quán luôn luôn rất lịch sự và nhiệt tình trong việc hướng dẫn thủ tục. Đối với Đại sứ quán Peru, nếu các bạn có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc liên quan đến hồ sơ, hay chính sách thị thực, có thể điện thoại ngay cho bộ phân thị thực theo số + (84) 4 393 63082 (Máy lẻ 101 - để gặp chị Lan Anh) để được giải đáp ngay.
Địa chỉ ĐSQ: phòng 1402, tầng 14, tòa nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thời gian: 09:00 - 11:30 : Nhận hồ sơ 14:30 - 17:00: Trả hồ sơ


2.Hồ sơ xin Visa.

Như mình đã nói về bài viết trước về cách chuẩn bị visa chung cho tất cả các nước. Các bạn có thể tham khảo Tại đây. Các bạn nên đọc bài về mẹo xin visa chung cho tất cả các nước trước khi tiếp tục đọc bài này, vì những mẹo xin visa như book giả vé máy bay, book giả phòng khách sạn,.... đã đề cập trong bài kia, mình sẽ không nhắc lại ở bài này nữa. Chuẩn bị hồ sơ visa cho Peru về cơ bản cũng tương tự như vậy, mình chỉ nói thêm về một vài điểm đặc biệt khi mình xin Visa của Peru.


visaperu.png

Ảnh chụp từ trang web của Đại sứ quán


Mình sẽ giải thích từng yêu cầu một theo thứ tự trên ảnh.

1. Điền mẫu xin visa
Lúc mình điền cái mẫu này thì rất căng thẳng, cứ sợ điền sai thì out mất. Nhưng không phải vây, lúc đến nộp đơn thì Chị Lan Anh sẽ xem qua hồ sơ ngay luôn cho mình, nếu mẫu đơn xin thị thực mình điền thiếu hoặc sai thì có thể sửa ngay tại đấy, và nếu hồ sơ có thiếu giấy tờ gì thì chị ấy cũng bảo mình về chuẩn bị thêm rồi quay lại sau. Nên các bạn cũng không cần quá căng thẳng như các đại sứ quán khác. Thậm chí có bạn còn mang đơn trống đến đại sứ quán ngồi điền. Nên in thừa ra một vài mẫu để sai thì có bản dự phòng để sửa luôn.
Về lấy vân tay, mình lấy ở Đại sứ quán luôn. Các bạn lưu ý điền bằng tiếng anh.


2. Đã rõ.


3. Vé khứ hồi
Nếu các bạn chỉ đi mình Peru và về Việt Nam ngay thì chuyện show vé khứ hồi rất đơn giản. Nhưng thực tế thì không có ai bay nửa vòng trái đất chỉ để thăm peru rồi về. Hầu hết nếu đã đi Nam Mỹ thì đều đi ít nhất 3 nước, sau đó mới về Việt Nam. Mình thậm chí còn về Hàn Quốc trước sau mới về Việt Nam. Cho nên mình phải show tất cả các vé máy bay trong lịch trình. Mình chỉ book 3 vé thật đó là Vé máy bay từ Việt Nam - Peru, Chile - Hàn quốc, Hàn quốc - Việt Nam. Chỉ cố định thời điểm đi và thời điểm về. Các bạn phải tự tính toán lịch trình trước, một nước ở khoảng bao nhiêu ngày, để có thể chốt thời gian book vé đi và về luôn như thế này. Còn lại, vé máy bay di chuyển giữa các nước, như là từ Peru đi Bolivia, từ Bolivia đi Chile thì mình đều book giả. Vì trên thực tế, hầu hết mọi người đều di chuyển bằng bus giữa các nước Nam Mỹ, và mình cũng vậy.

Hoặc các bạn có thể không cần show vé may bay di chuyển giữa các nước Nam mỹ và chỉ giải thích là bạn sẽ di chuyển bằng bus, nhưng theo mình thì nên show bằng vé máy bay như thế này sẽ rõ ràng hơn và Đại sứ quán có thể khớp ngày tháng trên vé máy bay với thời gian bạn định lưu trú tại Peru. Rất rõ ràng, và khỏi phải vặn vẹo.


4. Đặt phòng khách sạn.
Xem tại bài viết này https://steemit.com/vn/@hanggggbeeee/tan-the-gioi-40-ngay-xin-visa-p2-chuan-bi-ho-so-la-mot-nghe-thuat


5. Hành trình du lịch.
Tham khảo cách làm tại bài viết https://steemit.com/vn/@hanggggbeeee/tan-the-gioi-40-ngay-xin-visa-p2-chuan-bi-ho-so-la-mot-nghe-thuat. Đây là lịch trình mình làm để xin visa peru. Các bạn nên đơn giản hóa lịch trình để không phải show nhiều booking khách sạn nhé. Vì nếu lịch trình của bạn là ghé thăm 5 điểm, mà 5 điểm cách nhau rất xa, thì đương nhiên bạn phải show 5 booking khách sạn cho 5 điểm đấy. thế nên khi bịa lịch trình, mình chỉ chọn những địa điểm gần nhau, hoặc chỉ chọn 2 - 3 địa điểm, để chỉ phải show 2 - 3 booking.

SCHEDULE OF STAYING
PERU:
Day 1-2-3: Lima – first destination
Check in hotel:………..
I will get Lime after long flight. So I may spend a day to take a rest in hotel.
After that I will discovery this city. Lima is known as a city with outstanding architecture, so I want to spend some days here to explore it. Several places I want to visit are Mayor Square, Palace of the Pope, central Church in Lima,
the Italian Art Museum, the Royal Palace, the post office and the national library.
I know Lima is a good place of entertainment, I will try to explore Peru cuisine, life style, culture of local people.
Check out hotel.
Day 4-5-6: Cusco
Check in hotel:…………….
Leave Lima, take plane to Cusco. I know there are almost 40 flights from Lima to Cusco per day. So I will choose one when I stay in Lima, fit with my schedule.
When arrive Cusco. I will take bus to Cristo Blanco to see over the city. Besides, I also want to vist some place here such as: Cusco Cathedral, see tradiontal dance at Centro Qosqo, Plaza De Armas, Qenko, Museum of Contemporary Art of the Municipality of Cusco, Plaza Regocijo, Sacred Valley of the Incas
Day 7: Machu picchu.
Machu picchu is “a must – visit” place in Peru. I plan to go there.
From Cusco, take train to go Machu Picchu. And go back in late afternoon.
Check out hotel.
Day 8: Puno
Check in hotel:……………..
Take a train to go Puno. Visit some place in Puno such as: Portal de Aramu Muru, Parque Pino, Parque Huajsapata,…
Day 9: Titicaca
Take a boat and explore Titicaca lake
Day 10:
Check out hotel and go to Bolivia.


6.Gửi ảnh hộ chiếu.
Cái này lúc đầu làm mình cực kỳ phân vân. lol. Cuối cùng chỉ đơn giản là gửi ảnh thẻ của bạn, nền trắng, cỡ hộ chiếu có nghĩa là cỡ 4x6, định dạng JGP này thì hỏi chỗ thợ ảnh xem có phải định dạng ấy không, nếu không thì nhờ họ chuyển sang định dạng JGP, rồi gửi mail cho Đại sứ quán. Ảnh này nên gửi trước khi bạn đến Đại sứ quán nộp hồ sơ. Tiều đề mail thì ghi rõ tên và số hộ chiếu của bạn. Nội dung mail ghi thêm một lần nữa thông tin cá nhân: tên, năm sinh, số hộ chiếu, ... Ghi thêm là dự định sẽ nộp hồ sơ vào hôm nào.


7,8,9.Tham khảo tại https://steemit.com/vn/@hanggggbeeee/tan-the-gioi-40-ngay-xin-visa-p2-chuan-bi-ho-so-la-mot-nghe-thuat


10.Nộp lệ phí.
Sau khi bạn đến nộp hồ sơ, nếu hồ sơ đúng và đầy đủ thì họ sẽ đưa cho bạn một phiếu nộp tiền, và bạn sẽ sang ngân hầng ngay phía đối diện của tòa nhà để nộp. Bạn phải chú ý số tiền trên giấy nộp tiền, vì lệ phí là 30$ thì nộp đúng 30$. Hôm bữa người ta ghi nhầm cho mình là 150$, mình thấy sao mà đắt quá nhưng nghĩ chắc là mới thay đổi chính sách, nên cũng cứ ôm tiền đi nộp. Xong về chị Lan Anh xem lại cũng tá hỏa vì kế toán nhầm phí với loại visa khác. Nên là khi các bạn thấy bất kỳ điều không đúng như các bạn tìm hiểu, thì nên hỏi nhân viên của Đại sứ quán ngay, tránh mất tiền oan. Vì quy định của hầu hết các đại sự quán là không refund. Trường hợp của mình thì do không phải lỗi của mình, và cũng nhờ chị Lan Anh rất nhiệt tình, nên mình được refund 2 hôm sau đó.

Khi các bạn nộp tiền xong ở ngân hàng thì câm tờ hóa đơn ngân hàng giao cho bạn để quay lại nộp cho đại sứ quán. Đến bước này thì hồ sơ của bạn xem như đã pass. Chỉ chờ để ĐSQ cấp visa và dán visa vào hộ chiếu thôi, chứ không lo bị out hay gì nữa cả.

Quy định là cấp trong 05 ngày làm việc, nhưng thực tế mình nhận được cấp visa chỉ sau 2 ngày.


3.Một vài note:

  • Đi nộp hồ sơ thì mang kèm theo cả bộ hồ sơ gốc. Mình chỉ thấy duy nhấtt ĐSQ Peru hỏi mình show hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép gốc để đối chiếu. nên các bạn cứ cầm đi. Lúc họ thu hồ sơ thì chỉ thu bản công chứng, dịch thuật thôi.
  • Đừng gọi chị Lan Anh là "cô". =))))
  • Check lại tất cả các thông tin trên giấy tờ mà Đại sứ quán cấp, giấy nộp tiền, visa, giấy hẹn,.... Nếu có gì không rõ ràng hay sai sót thì phải thắc mắc ngay.
  • Visa của Peru là 180 ngày và là dạng multiple, bạn có thể xuất nhập cảnh bao nhiêu lần tùy thích trong thời hạn 180 ngày đó. Quá hào phóng :))

Bài viết này có thể sẽ không còn phù hợp và cập nhật theo các quy định mới, do vậy các bạn khi áp dụng các kinh nghiệm của mình thì nên đối chiếu với thông tin visa ở website của Đại sứ quán để có thông tin chính xác hơn.

Chúc các bạn xin visa thành công!


By: @hanggggbeeee

2AE3A665-9510-44B1-ACF1-F201FE3CD4F4.jpeg

Sort:  

Làm ảnh đẹp quá ^

Haha. Nhìn rõ là nghiệp dư ấy

cái đoạn "đừng gọi chị Lan Anh là cô" nghe buồn cười quá

Hahaaha. Tại vì lúc đầu e gọi là cô. Sau thấy có vẻ không vui lắm. Gọi chị cái nhiệt tình hơn hẳn. Mà thực ra chị ấy cũng trẻ lắm. Tại vì mấy bài trên mạng cứ gọi là cô làm e cũng cứ gọi theo. 😂😂

Uầy chị đi nhiều nước ghê . Hâm mộ :))))

Xách mông lên mà đi thôi e :)))

Khiếp các bạn đi nhiều thế, thích thật :)

Đi về hối hận rồi đây =))

Haha sao lại hối hận, thấy b đi nhiều nước sướng thế mà

vì lỡ tiêu nhiều tiền quá =)))

cuộc đời là những chuyến đi mà e chả được đi đâu chán

Nếu chưa đi bao giờ thì sẽ luôn nghĩ là mình k thể đi dc. Nhưng mà nếu đã đi 1 lần rồi thì cứ muốn đi tiếp, đi mãi :))

Tớ ngại nhất khoản xin visa đó .... mà đọc cái này thấy đơn giản hơn. Hy vọng các nước khác cũng vậy!

Hầu hết các nước đều dễ mà. Chỉ có mấy nước kiểu ở đẳng cấp khác như Mỹ, Canada, châu âu thì mới lắm nhọt thôi. :)))

Tớ đang ao ước đến Úc :) mà giờ hết xèng rồi... ngâm cứu dần dần lúc nào có xèng thì đi :)

Can't understand this but I love your picture!

U are in west lake?? Lets meet each other

I was in Ba Dinh but I just moved to a place near West lake. It's at the very top of the lake near Au Co! Maybe 10 minutes to the lake. YAY I want to meet you!!!

đã quá chị ơi, " cho em đi theo với, đừng đưa em qua biên giới" ))

Đưa e mất công mua thêm một vé máy bay quá =))

Chị mạnh mẽ ghê. Em còn chưa dám đi xa xa ở Việt Nam. Vì chưa có tiền :D

Mãi mới thấy 1 người đam mê du lịch như mình :) Nếu qua Europe, pls contact :)

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62260.20
ETH 2431.98
USDT 1.00
SBD 2.64