หนังสือเตือนใจของเรา 31 : ทำไมเราถึงได้พบแต่คนดีๆ

in #tawadesign7 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

other38 4.1.59-01.jpg

เคยสังเกตไหมครับ เวลาที่เราสนิทกับใคร หรือเราชอบใคร เราจะมีอะไรบางอย่างที่ทำเหมือนกับคนที่เราชอบคุยด้วย และเคยสังเกตหรือไม่ว่า เราจะรู้สึกสบายๆ คุยถูกคอกับบางคน แต่กับบางคน เราไม่ค่อยสนิท ไม่รู้จะคุยเรื่องอะไรดีครับ

สิ่งเหล่านี้มาจากความสนใจ ประสบการณ์ในชีวิตและนิสัยที่คล้ายๆ กันครับ เราจะรู้สึกดีเมื่อได้คุยกับคนที่มีความคล้ายกับเราครับ เพราะเราได้สื่อสารความเป็นตัวตนของเราออกมาได้อย่างเต็มที่

ซึ่งความเป็นตัวเรานั้น คือสิ่งที่ทำให้เราดึงดูดคนรอบข้างเข้ามาหาเราครับ

ถ้าเราเป็นคนดี มีความจริงใจ ไม่นินทาใคร ไม่เอาเปรียบ ซื่อสัตย์ พูดจาดี ตั้งใจทำงานหรือทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ดูแลสุขภาพใจให้มีความสุขแจ่มใสอยู่เสมอ คนที่เข้ามา เราก็จะพบคนที่มีความเหมือนกับเรา ซึ่งเราก็จะมีสังคมคนรอบข้างที่ดีครับ

และนอกจากว่าตัวเราจะดึงดูดคนรอบข้างที่ดีเข้ามาหาเราแล้ว เรายังเป็นคนที่ดี ที่ช่วยทำให้คนรอบข้าง ได้มีสังคมที่ดีอีกด้วยครับ

ชีวิตที่ดีของเราสร้างได้ ด้วยการกระทำที่ดีของเราครับ และการที่เลือกคบคนที่จะไม่พาเราไปในทางที่ไม่ดีครับ เลือกคบเฉพาะคนที่จริงใจ นิสัยดีมาเป็นเพื่อนครับ แล้วชีวิตเราจะพบสิ่งที่ดี ซึ่งสิ่งที่ตามมาหาเรา คือ ความสุขครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration
http://tawadesign.wixsite.com/tawadesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Now you sounds like a monk and a teacher coming together!
Good advice!

Thank you very much for nice commenting.

ขอบคุณที่มาแบ่งปันสิ่งดีๆให้นะคะ😊

ขอบคุณมากๆนะครับที่แวะมาอ่านกันครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.15
JST 0.030
BTC 64884.95
ETH 2619.31
USDT 1.00
SBD 2.82