ĐẮM SAY MANGO MANGO

in #tasteem6 years ago (edited)

title_image

E7DDE1D1-B6B9-482B-9DDF-91635F625777.jpeg

Hội An là một thành phố lạ kỳ, vừa lạ lẫm, vừa thân thuộc; vừa trang nghiêm, vừa gần gũi. Ở đó, mình như lạc vào một đô thị cổ kính, hệt như đi trong miền cổ tích lung linh sắc màu. Mình tự hỏi, đã bao người đến với Hội An, có ai mang tâm trạng giống mình? Ngập tràn những cảm nhận đối lập. Vừa như thấy một chốn hoàng kim trăm năm vàng son; thoắt cái đã như đang hiện diện trong khung cảnh trẻ trung, say đắm; vừa lúc da diết với những rêu phong phố cổ; lát sau đã hoà vào những rộn ràng phố hội... Hội An thật biết chiều lòng người! 💕

Cứ đi khắp phố cổ, bạn sẽ không lạc đâu, chỉ là bị cuốn theo nhịp phố khi màn đêm buông xuống. Lúc mỏi chân dừng lại cũng là lúc bị mời gọi bởi một khung cảnh mang tông màu trầm huyền bí của XOÀI MANGO MANGO.

CD01366A-6164-4A91-ADE6-4A1AC5771BE8.jpeg

Mango có nghĩa là xoài. Nhưng ở MANGO MANGO không chỉ có xoài. Bởi ngay tấm biển đặt ở lối vào đã cho biết, khách đến đây sẽ được đáp ứng rất nhiều thứ. Đây là một nhà hàng restaurant phục vụ khá phong phú, có đồ ăn, đồ giải khát và âm nhạc.

71CB93B1-E10E-4AC8-862A-2B815E013F3F.jpeg

Bước chân lên bậc thềm, đã thấy mình bị quyến rũ bởi khung cảnh cổ điển với gam màu trầm vừa huyền bí, vừa ấm áp, vừa dịu dàng. Bên trong đang vang lên một bài ca mà trong khả năng hiểu biết âm nhạc hạn chế của mình thì giai điệu của nó tựa như từ thời Elvis Presley. Mà thôi, tốt nhất là không bàn về âm nhạc cho lành, ta chỉ nên chọn lấy cho mình một chỗ ngồi để thưởng thức trọn vẹn.

89BC177A-4CBB-4899-A9D3-5FBE2C87D87E.jpeg

1892491F-3D49-4679-96EB-7C4FF5D4E70E.jpeg

Đây là bàn dành cho thực khách nhé. Tuy nhiên, nhu cầu của mình lúc này là đồ uống nên mình bước tiếp vào bên trong để hoà mình vào gian phòng rộn ràng âm nhạc. Ngay gần cửa vào là vị trí của ban nhạc với 3 anh chàng người nước ngoài đang say sưa cất lên những bản tình ca.

C3BCC061-14FF-47DD-B852-6E6AEF8DE1F9.jpeg

Ban nhạc rất dễ thương và bạn có thể yêu cầu họ chơi một vài bản nhạc yêu thích. Nhưng tốt nhất là để họ phiêu thôi, vì mình không biết gì về dòng nhạc của họ, mà họ thì lại không biết bài hát của mình. Kkkk...

Đi qua vị trí ban nhạc là khu vực bar. Nhìn đã thấy sang chảnh rùi.

34DE9AF4-1DE8-4CB1-B417-2A60109E0BEB.jpeg

Phục vụ sẽ hỏi bạn dùng đồ ăn hay giải khát? Vì đã khá no bụng với món cơm gà và tàu phớ lúc lang thang trên phố nên mình chọn đồ uống. Nhưng nói thật là mình có phần hơi bối rối khi đọc menu của MANGO MANGO. Không chỉ vì menu toàn tiếng Anh mà vì có rất nhiều đồ uống khác nhau khiến bạn hơi khó chọn lựa.

B4079715-337B-4EB9-BB19-C0EC6F3C4058.jpeg

7F57A5C4-D564-4F0C-BCF2-A34521199D1B.jpeg

781AC823-071E-4B03-86EF-C39BAEAD7C87.jpeg

Trong website của MANGO MANGO, mình ấn tượng về mấy chữ: "Fish sauce. Cocktails and good coffee", nên rất tò mò. Tất nhiên, mình không nghĩ họ sẽ pha nước mắm vào cocktails và cà phê!!!! 😁 Nhưng từ đó mà cho mình một gợi ý, mình quyết định thử cocktails. Phải nói thật lòng là trong menu, phần về cocktails khá hấp dẫn với cách đặt tên nhiều sức gợi. Mình chọn Mojito vì sở thich của mình là rum và chanh, hơn nữa, mình vốn ưa sự đơn giản nên luôn có ý nghĩ rằng nếu pha trộn quá nhiều sẽ khiến cocktail bị lẫn vị. Đấy chỉ là suy nghĩ cá nhân của mình thôi nhé, vì thực ra mình cũng chẳng phải đứa sành thưởng thức đâu.

Món cocktail của mình ra đến nơi là lúc mình đã rất háo hức rồi. Mojito chỉ gồm có rum, chanh, bạc hà và soda thôi nên vị khá thanh khiết. Một chút nồng say của rượu, một chút sắc sảo của chanh, một chút cay thơm dịu của bạc hà, một chút bốc đồng của soda. Giống hệt như người phụ nữ đang yêu, nàng thơ trẻ mà quyến rũ quá chừng!!!

MANGO MANGO đã pha khá vừa vặn với ý mình. Ly cocktail hấp dẫn cùng với khung cảnh lãng mạn, và những bản tình ca khiến mình như yêu mà như say...

Mải thưởng thức cocktail mà suýt nữa mình quên không chụp lại. Bức ảnh này là lúc chiếc ly đã vơi đi nhiều, cũng chỉ để minh chứng là cocktail rất đáng để thưởng thức bạn nhé.

4D9A4F76-B548-4B8D-A86F-DBA980A89DA9.jpeg

Ở MANGO MANGO có khá nhiều điều hấp dẫn: từ khung cảnh, đến đồ uống, đến âm nhạc, đến cung cách phục vụ, nên mình hơi bị ưng ý. Cũng cần phải nói về giá cả một chút vì đây hoàn toàn không phải là mức giá bình dân, bạn có thể xem thêm trong menu đã có kèm giá của từng món. Tuy nhiên, cũng không đến mức quá cao, nên ta đủ sức nuông chiều bản thân được.

Mình cũng tính đi loanh quanh quán xem sao, xong có phần ái ngại vì sợ chính mình là người phá vỡ sự ấm áp, nồng nàn ở đây.

1FF04F73-3C89-4FA9-B022-9AE5A10FD284.jpeg

Đến Hội An, thực ra có nhiều nơi để bạn lựa chọn. Nhưng nếu bạn cần sự nghỉ ngơi, thư giãn trong gian phòng tràn ngập sắc màu cổ điển và những giai điệu tình yêu nồng nàn, MANGO MANGO cũng là một sự lựa chọn khá ổn. 😘

XOÀI MANGO MANGO
45 Nguyễn Phúc Chu, thành phố Hội An, Quảng Nam.

Hẹn gặp lại bạn trên hành trình rong ruổi nhé!


Thông tin về nhà hàng


MANGO MANGO
score
45 Nguyễn Phúc Chu, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam


ĐẮM SAY MANGO MANGO
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Cafe & Trà sữa của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

Chic article. I learned a lot of new things. I signed up and voted. I will be glad to mutual subscription))))

Thank you. I just want to say what I feel. I’m so happy when you like it.

banner-steemit-comment-light-v3.png

Cảm ơn bạn vì đã tham gia cuộc thi <Cafe & Trà sữa> của Tasteem. Nhờ có @mrzinblack, Tasteem đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Tasteem upvote bài viết của bạn, hy vọng bạn sẽ may mắn giành chiến thắng trong cuộc thi này nhé!

Congratulations @mrzinblack! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You made your First Comment
You got your First payout

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 65697.93
ETH 3342.39
USDT 1.00
SBD 2.63