គោញ៉ាំអាហារឆ្ងាញ់-ก๋วยเตี๋ยวหมูที่เมืองเสียมราฐกัมพูชา- Pork noodles in Cambodia

in #tasteem5 years ago

title_image


สวัสดีคะเพื่อนๆหลังจากที่ห่างหายไปเนิ่นนานเเสนนานก็พอจะมีเวลาเเละอารมณ์อยากเขียนเรื่องราวส่งเข้าประกวดให้เพื่อนๆได้ช่วยดู ช่วยอ่านกับอาหารจานนี้ที่เราได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชาเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

S__11231244.jpg

ร้านเเห่งนี้จะอยู่โซนของผับสตีทที่เป็นช่วงกลางวัน ที่ดูเหมือนจะเงียบต่างจากกลางคืนที่ดูเเสนจะวุ่นวาย ในวันนี้เราก็ต้องการสำรวจว่าในช่วงกลางวันของบ้านเมืองเขามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เดินสำรวจจนเหนื่อยก็ไปพบกับร้านก๋วยเตี๋ยวเเห่งนี้ คือมีความอยากกินเส้นมากๆ มองเห็นเขามีตะเกียบตั้งบนโต๊ะก็พุ่งหลาวไปที่โต๊ะอาหารเเล้วก็ทำการสั่ง



S__11231236.jpg

เมนูอาหาร

ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้เขาไม่มีเมนูอาหารวางบนโต๊ะเลย ซึ่งเราก็ต้องสั่งเอา เขาก็จะมาบอกว่า ก๋วยเตี๋ยว หมู ตีนไก่ เเล้วก็เนื้อ คือมีเเค่นี้ ไม่มีอย่างอื่นเเล้ว เรากับเพื่อนก็สั่งเป็นหมู



S__11231235.jpg

เครื่องปรุง

เครื่องปรุงที่วางบนโต๊ะก็จะคล้ายกับของไทยเรา มีพริกป่น น้ำตาล เเละน้ำส้มสายชู มีเเคปหมูวาง ผักสดไว้บริการ คือ ที่ร้านเขาจะไม่มีเหมือนบ้านเราตรงน้ำ ปกติของไทยถ้าเป็นร้านก็จะน้ำเเข็งไว้ให้บริการเเละก็น้ำเปล่าตั้งไว้ บางร้านก็จ่ายตังบางร้านก็ฟรีน้ำกับน้ำเเข็ง อันนี้เราไม่สั่งก็สามารถเอาน้ำไปกินเองได้



S__11231238.jpg

บรรยากาศของร้าน

บรรยากาศของร้าน ก็จะเป็นเก้าอีไม้ ประดับด้วยโคมไฟเรียบๆเเต่ดูดี ระหว่างที่นั่งรอก็เก็บบรรยากาศมาให้เพื่อนๆดูได้เเค่นี้ เนื่องจากหิวจนมือไม้สั่นไปหมด 555



S__11231239.jpg

S__11231240.jpg

S__11231241.jpg

รสชาติอาหารเเละราคา

เเท๊นๆมาเเล้วต้องบอกเลยว่าในขณะที่นั่งรอเเบบหิวๆ เมื่อฉามก๋วยเตี๋ยวมาวางข้างหน้าเเล้ว โฮ้ยยย น่าทานมากกกก...เเละก็ชิมน้ำซุปอร่อยม๊ากกกกกกกก...นี้ไม่ได้เว่อซดน้ำจนหมดเกลี้ยงเลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะหิวหรือเพราะรสชาติเเต่ก็คล้ายๆกับก๋วยเตี๋ยวน้ำตกบ้านเรา ปรุงเครื่องปรุงเเล้วกลมกล่อมใช้ได้ ราคาก็อยู่ที่ชามละ 2 USD. ประมาณ 60 กว่าบาทของบ้านเรา น้ำก็ขวดละ 1000 เรียล(เงินกัมพูชา) ก็ประมาณ 7-8 บาทบ้านเรา



การให้คะเเนน(ความคิดเห็นส่วนตัว)
  • รสชาติ 💛💛💛💛💛
  • ราคา 💛💛💛💛
  • บรรยากาศ 💛💛💛💛
  • การให้บริการ 💛💛💛💛💛

**ความคิดเห็นเพื่มเติม **

โดยรวมเเล้วถือว่าดีมากๆคะบรรยากาศดีฟรี Wifi ราคาก็ไม่ได้เเพงมากถ้าเทียบกับหลายๆร้านที่นี้ อาหารโดยส่วนมากมีราคาที่เเพงมากกว่าบ้านเรา การให้บริการดีคะ พนักงานพูดอังกฤษเเละไทยได้ เฟรนลี่น่ารัก



สุดท้ายก็อยากขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาโหวตเเละอ่านบล๊อกของเรานะคะ ใครมีร้านอาหารที่เด็ดๆก็มาโพสต์ให้เราดูบ้างนะคะ ขอบคุณคะ


ข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหาร

គោញ៉ាំអាហារឆ្ងាញ់-ก๋วยเตี๋ยวหมูที่เสียมราฐ

score

Sivatha Rd, Krong Siem Reap, กัมพูชา


គោញ៉ាំអាហារឆ្ងាញ់-ก๋วยเตี๋ยวหมูที่เมืองเสียมราฐกัมพูชา- Pork noodles in Cambodia
โพสต์นี้ได้เข้าร่วมกิจกรรมของทาง Tasteem ตัวเลือกประจำสัปดาห์


อะไรคือ Tasteem?

tasteem_banner.png

Sort:  

Tasteem-th Supporter
#tasteem-curation

สวัสดีค่ะ ฉันชื่นชอบในโพสต์คุณภาพดีของคุณ @miingjazz ดังนั้น ทาง Tasteem จึงขอมอบรางวัลพิเศษนี้ให้แก่คุณ, Tasteem จะรอชมโพสต์อันยอดเยี่ยมของคุณในอนาคตนะคะ
เห็นก๋วยเตี๋ยวน้ำข้นๆ แล้วก็ทำให้รู้สึกอยากลองชิมขึ้นมาเลยค่ะ

@patinya103

banner-steemit-comment-light-v3.png

ตัวเลือกประจำสัปดาห์ ขอบคุณที่เข้าร่วมการประกวดของเรา เพราะว่าคุณ, @miingjazz, Tasteem ถึงได้กลายเป็นไกด์ที่มีเสน่ห์มากขึ้น เราได้อัพโหวตโพสต์ของคุณ, ขออวยพรให้คุณโชคดี ในการชนะการประกวดของเรา

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64038.60
ETH 3148.89
USDT 1.00
SBD 3.97