Lucky Cafe - Fastfood

in #tasteem6 years ago

title_image


Bạn đang có dự định đi du lịch đến Hà Nội - Việt Nam ? bạn đang phân vân không biết nên ăn gì khi ghé qua Sân bay Nội Bài?. Ăn một chút pizza , tô phở hoặc thậm chí 1 ly Soda ?? hay ngồi băng ghế chờ đợi vài tiếng ? Câu trả lời là nằm ở bạn. Tuy nhiên ngày hôm nay tôi vẫn giới thiệu cho bạn Một nhà hàng lớn về ẩm thực ở Sân Bay Nội Bài có tên là Lucky Cafe.
Nhà hàng Lucky Cafe có mặt ở tất cả các sân bay trên cả nước , Lucky Cafe ở sân bay Nội bài, ở sân bay Tân Sân Nhất , sân bay Huế , sân bay Đà Nẵng,.. Đây là một chuỗi nhà hàng lớn thuộc sự quán lí của công ty cổ phần và dịch vụ Taseco. Lucky Cafe nằm ở tầng 4 của Sân bay Nội Bài.

luc5.jpg

Tôi đã có nhiều dịp ăn tại nơi đây, từ khi tôi còn là một cô bé. Mẹ tôi làm đầu bếp thực phẩm phương Tây ở nhà hàng này. Mẹ tôi rất giỏi trong công việc làm bánh pizzza, mỳ ý hamberger hoặc pha chế một ly Cocktail ,..

Nói một chút về vấn đề ngoài lề nhưng có liên quan đến nhà hàng nơi mà mẹ tôi đang làm việc. Tôi đã đề cập đến vấn đề này rất nhiều trong các bài viết trước đây của tôi. Từ nghề làm bánh mà mẹ học được tren nhà hàng Lucky Cafe, gia đình tôi đã từng mở một quán ăn chuyên bán các thực phẩm Tây Âu. Quán chỉ có mẹ tôi, tôi và bố làm việc, mọi người luân phiên nhau làm việc. Thời điểm đó gia đình tôi kiếm được khá nhiều tiền do có nhiều khách ngoại quốc đến ăn ( ngôi nhà của tôi cách sân bay Nội Bài 500 mét ). Sau khoảng 2 năm bán bánh , gia đình tôi dừng làm công việc này vì đã quá mệt mỏi. Gia đình của tôi đã tuyển chọn nhiều nhân viên để làm việc. Nhưng họ đều không biết làm và đã làm hỏng việc. Và ở thời điểm đó tôi quá ham kiếm tiền và bị sụt tới 10 kg, bố cũng mất ngủ và gày rạc. Gia đình tôi quyết định nhượng quán ăn và không bán bánh nữa. Mặc dù công việc này đã dừng hơn 2 năm , nhưng cho đến bây giờ vẫn còn rất nhiều người order gia đình tôi làm bánh.

Lucky Cafe ở Sân bay Nội bài có 2 nhà hàng lớn. Lucky Cafe 1 và Lucky Cafe 2 ( năm ở 2 phia đối diện nhau ). Mặc dù nhà hàng có tên là ''Lucky Cafe '' - nghe thì có vẻ chỉ phục vụ nước uống đúng không ? không hề !! TRong nhà hàng lại chia ra thành nhiều quầy phân bổ khắp nơi trong địa phận của Sân bay. Có quầy Fastfood( chuyên phục vụ đồ ăn nhanh ), khu vực thực phẩm dành cho khẩu vị người Châu Á( gọi là Bếp Á ), và khu vực ẩm thực dành cho người phương Tây ( gọi là bếp Âu ). Trước kia mẹ tôi làm đầu bếp cho bếp Âu , hiện giờ mẹ đang làm tại quầy Fastfood. Gọi là ''quầy '' thôi ! chứ thực ra một quầy vẫn to bằng một nhà hàng lớn ! Hôm nay tôi chỉ review chi tiết về ''quầy'' Lucky Cafe- Fastfood ( thuộc sân bay T1 Nọi Bài - Lucky Cafe 1) mà thôi !

munso.jpg

Mỗi bàn ăn đều kèm thêm 2 khăn giấy của Taseco, Vì lucky cafe fastfood quá lớn nên cũng có rất nhiều khu vực. Khu vực dành riêng cho các du khách đi máy bay thì không có khăn trả bàn. Một khu vực còn lại dành cho những nhân viên đang làm việc tại nhà ga Sân Bay Nội Bài , tát nhiên ở khu vực này chỉ có ;;''phở'' và các món ăn Châu Á, khu vực này giá một bát phở chỉ 45.000 VND, giá cả ở khu vực này khá bình dân .
Dưới đây là những hình ảnh về khu vực ăn dành cho nhân viên làm việc ở Sân bay Nội Bài..
luc3.jpg

bon5.jpg

bu7.jpg

Lucky Cafe- Fastfood có đầy đủ tất cả các loại nước uống và các loại bánh ăn nhanh. ( Haha những loại này tôi đều đã được học làm hết )

Menu :

bui.jpg

lolll8.jpg

Frappuchino And Smothies
  • Matcha and Cream
  • Strawberry And Cream
  • Samoa Latte
  • Mocha Java

luc1.jpg

  • Chuối mật ong
  • Xoài dứa
Lucky Special Lemonade
  • Matcha Mint Lemonade
  • Blueberry Lemonade
  • Passion Lemonade
  • Peach Lemonade
  • Strawberry Lemonade

luc2.jpg

Nước ép hoa quả
  • NƯớc ép chanh leo
  • Nươc ép ổi
  • Nước ép dứa
  • Nước xoài
  • Nước cam
Kem và trà
  • Happy Sanday
  • Tropical Festival
  • Fantasy Boad
  • Trà mật ong bạc hà
  • Trà xanh Latte
  • tRà cung đình
  • Trà Olong
  • Đĩa hoa quả tươi
Beer
  • Hà nội
  • Sài Gon
  • Heineken
  • Trúc Bạch
  • Corona
  • Budweiser
Softdrink
  • Aquafina
  • Pepsi
  • 7up
  • Soda
  • Pepsi Light
Ăn sáng

Woww nếu bạn đang chán cơm và muốn ăn một thứ gì đó có nước thì đừng quên ăn thử các loại phở ở đây ! Tôi đã ăn thử phở ở đây 1 lần , giá khá đắt nhưng hương vị của phở thì quá ngon. Nước thơm ngọt ngậy béo của xương ống được ninh lên, .. thịt bò ở phần bắp nên vừa giòn vừa mềm lại vừa ngọt. Ăn xong phở tôi còn uống hết sạch nước trong tô phở nữa. Tôi tin rằng nếu người nước ngoài nào đó đến Việt Nam và đặc biệt đến Sân Bay Nội bài và thưởng thức tô phở này, thì đó có lẽ sẽ là 1 ấn tượng vô cùng khó quên đối với món ăn này.. ''phở'' từ bao đời nay vẫn luôn là nét văn hóa ẩm thực đặc sắc khi nhắc tới người Hà nội. Và thật tuyệt vời khi một nhà hàng mang phong cách của Tây Âu lại có cả những món ăn đậm tính truyền thống của Việt Nam như vậy..
Phở , bún gồm có các loại :

  • Bún mọc
  • Phở bò tái
  • Phở bò chín
  • Phở gầu
  • Phở bò bắp
  • Phở bò tái gầu
  • Phở bắp gầu
  • Phở gà
  • Phở bò bắp hoa
  • Phở gà đặc biệt
  • Phở bò gà đặc biệt
  • Bắp bò trần
  • Gầu bò trần
  • Trứng trần
  • Mỳ tôm
  • Quẩy

luc4.jpg

Cơm việt nam
  • Cơm ba chỉ rang cháy cạnh
  • Cơm cá kho tộ
  • Cơm đùi gà sốt mật ong
  • Cơm sườn nướng
  • Cơm bò nướng sốt tiêu
  • Cơm cá thu sốt cà chua
    #####Món chín :
  • Thăn nõn bò úc nướng sốt tiêu đen hoặc sót rượu vang đỏ )
  • Cà hồi nướng ( sốt chanh leo hoặc sốt kem nấm )
  • Sườn nướng Lucky
  • Bò nướng thiết bản
Bánh mỳ or Berger
  • Bánh mỳ bơ tỏi
  • Bánh mỳ kẹp thịt gà phô mai nướng
  • Bánh mỳ kẹp bò phô mai nướng

Pizza và pasta

  • Pizza Hawai
  • Pizza bò
  • Mỳ ý sốt bò băm
  • Mỳ ý sốt kem tươi
  • Pizza Margarita
    ( Sở dĩ nơi đây bán ít Pizza vì đây là Lucky 1 thuộc bộ phận bếp Á ) nghĩa là chuyên làm cơm hợp khẩu vị người Châu Á, một số pizza được liệt kê trong đây chỉ là khi mọi người muốn ăn thử một vài thứ. )
Cafe Ý
  • Espresso Singer
  • Espresso Double
  • Americano
  • Cappuccino
  • Cafe Latte
  • Cafe Mocha

bu8.jpg

Cafe Vietnam
  • Cafe cảm xúc
  • Cafe Trứng
  • Cafe Bạc Sửu
  • Cafe Legendee

Đây là quầy pha chế - nơi mà mẹ tôi tạo ra những cốc cappuchino thơm lừng :

cavvv.jpg

cav.jpg

Cảm nhận về nhà hàng :

Đồ ăn :

bun11.jpg

Ngon , tươi và sạch sẽ ( tất cả nhân viên trong nhà hàng phải búi tóc vào rọ tránh rơi tóc vào đồ ăn của khách ).
Menu phong phú đa dạng, nhìn món gì cũng muốn ăn

Nhân viên phục vụ

Nhiệt tình, nhanh nhẹn , vui vẻ , lễ phép, thái độ phục vụ chuyên nghiệp.. Khi vào cửa hàng sẽ có bộ phận lễ tân chào , khi bạn ra khỏi cửa hàng cũng sẽ được chào. Đây là nơi có nội quy với 4 từ xin '' xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi , xin phép '' ( những câu này luôn phải thường trực trên môi của nhân viên và quản lí nhà hàng )- Tóm lại đây là nơi khách hàng được phục vụ đúng câu ''Khách hàng là thượng đế '' !!!

bun12.jpg

Giá cả

Trên sân bay thì đồ ăn gì cũng đắt cả, nhất là đây là một nơi được phục vụ tận tình chu đáo như thế.
Khuyến cáo : - Xem kĩ menu và nhìn giá tiền trước khi ăn ..
Đã có rất nhiều trường hợp vào ăn ngon quá và quên nhìn menu và không thể thanh toán hóa đơn =)))

không gian nhà hàng

Rộng rãi, thoáng mát , có nhiều đèn chùm, nhiều cây xanh , bàn ghế xịn ( tôi không biết miêu tả như thế nào nhưng nói chung là chất lượng 5 sao )

Hãy nhìn kĩ vào các bức ảnh này xem, có phải họ đang ăn trưa với phở và nước ép cam phải không ạ ? :p
bun13.jpg

Tạm kết : Trong bài viết có sử dụng 3 hình ảnh của cô nhân viên làm cùng chỗ làm với mẹ tôi,tôi đã bình luận dưới bài viết của cô ấy trên facebook để xin những bức ảnh này. Bạn có thể xem nguồn 3 hình ảnh và đọc bình luận của tôi tại đây :

https://www.facebook.com/100000035917847/posts/2083027741708403/

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này !

Hi vọng tôi có thể gặp bạn sớm nhất có thể tại Lucky Cafe-sân bay Nội Bài :p

Bài viết được thực hiện bởi @a-alice


Thông tin về nhà hàng


Lucky Cafe - Fastfood
score
Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội, Việt Nam


Lucky Cafe - Fastfood
Bài viết này đã tham gia vào cuộc thi Xì xà xì xụp của Tasteem!


Tasteem là gì?

tasteem_banner.png

Sort:  

#tasteem-curation.
Tasteem luôn tìm kiếm các bài viết có nội dung và chất lượng cao để nhận phần thưởng của chương trình. Xin chúc mừng bạn đã được chọn nhận phần thưởng với bài viết tuyệt vời này. Sẽ có một upvote với phần thưởng cao hơn sẽ được trao đến bạn trong giây lát.

Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian tham gia với cuộc thi của chúng tôi.

[Tasteem VN] Carlpei

Yeah!
One of the best restaurant of Hanoi Vietnam. I cannot imagine so many delicious food like as fish bun,fish noodles, fish curry etc. I can say that your mother must be the best cook as well as the best mother who is handling such a good restaurant.

banner-steemit-comment-light-v3.png

Cảm ơn bạn vì đã tham gia cuộc thi <Xì xà xì xụp> của Tasteem. Nhờ có @a-alice, Tasteem đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Tasteem upvote bài viết của bạn, hy vọng bạn sẽ may mắn giành chiến thắng trong cuộc thi này nhé!

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62922.70
ETH 2543.02
USDT 1.00
SBD 2.83