อะไรคือเป้าหมายในการดำเนินชีวิตกันแน่?

in #story6 years ago (edited)

image

  อยู่ๆมันก็เกิดคำถามขึ้นมาในความคิดของผมว่า อะไรคือเป้าหมายในการดำเนินชีวิตของเรากันแน่? ผมไม่ทราบเหมือนกันน่ะครับว่าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง

*ชีวิตของคนเรา มีแค่ การกินการนอนการหลับนอนแค่นั้นหรือ? เราทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว เลี้ยงลูกให้เติบโตขึ้นมาแค่นั้นหรือ? หรือว่าแค่ยกระดับตัวเองในสังคมแค่นั้นหรือ? มันไม่ใช้อ่ะ *

ผมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเราก็คือ ความสุข ความสุขที่ไม่มีวันสิ้นสุด ความสุขที่ไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือจน ต่างก็มีความต้องการไปยังมัน

image

**แต่สวนมากก็หาไม่พบ ยิ่งรวยก็ยิ่งยุ่งเหยิงในการดำเนินชีวิต แล้วอะไรล่ะ ที่จะทำให้เรา พบกับความสุขที่แท้จริง? **

ความสุขที่แท้จริงก็คือความสมดุลย์ในการดำเนินชีวิต

image

  • สร้างความสมดุลให้กับตัวเอง รู้จักคำว่าพอ กระทำความดี ยับยั้งความโกรธ

  • สร้างความสมดุลในครอบครัว รู้จักให้อภัยกัน ดูแลซึ่งกันและกัน มอบความรักให้กับครอบครัว

image

  • และที่สำคัญอย่าลืมสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นในสังคมของเรา

หวังว่า พวกเราทุกคนจะพบกับความสุขในการดำเนินชีวิตไม่ว่าจะกับตัวเองครอบครัวและสังคม

image

**ขอบคุณที่อ่านจนจบและโหวตติดตามกันด้วยน่ะครับ เพื่อนๆสามารถแสดงความคิดเห็นกันได้ **

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63521.22
ETH 3319.09
USDT 1.00
SBD 3.91