Makatang singkit 1steemCreated with Sketch.

in #steemph7 years ago


Mula sa sariwang hangin ng ifugao 

Sa tahimik na tanging pagaspas ng mga dahon

Huni ng ibong nagsasayawan sa kalawakan

Enerhiyang mula sa bukal baon ko pababa.


Tatahakin muli ang siudad na aking tinalikuran

Pulosyong nakakapanghina ng katakana

Gubat na ang tao ay may kahayupan

Sa dami ng aking dala nawa'y ako ay gabayan.


Makasama lang aking mga kapatid sa napiling larangan

Magsasayawan tayo kahit pa umulan

Isasabay ang luha na dadaloy sa konkretong daan

Sabay pulot ng basura sa lansangan.


-Marlon Ponsoy-


(Signed, Imma) @immarojas

Sort:  

Ang tula mo'y gumigising sa aking diwa ng pagkapilipino.

Inupvote na kita sana ako rin. Mahilig lang talaga akong magbasa at magsulat ng tula.

Hi..i handle his account but all contents are from him. i follow you na with this acct.
@immarojas

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63968.82
ETH 2633.99
USDT 1.00
SBD 2.84