Chia sẻ vấn đề sử dụng, bảo vệ và lưu trữ mật khẩu.

in #steemitvietnam7 years ago (edited)

Xin chào cộng đồng người Việt!

key.jpg

Khi tham gia mạng xã hội kiểu mới này thì vấn đề MẬT KHẨU là một vấn đề quan trọng đối với tài khoản của chúng ta. Nếu tài khoản của bạn có số lượng STEEM, STEEM POWER (SP), STEEM DOLLARS (SBD) lớn thì vấn đề sử dụng, bảo vệ và lưu trữ mật khẩu là vấn đề càng quan trọng hơn. Nếu mất các mật khẩu chính thì cũng như chúng ta đánh mất tiền và sẽ không bao giờ tìm lại được.

Trong bài viết này, tôi xin phép được chia sẽ những cách thức lưu trữ mật khẩu an toàn và sử dụng nó đúng cách mà tôi đang sử dụng hiện tại:

1 . Khi viết bài hay bỏ phiếu tôi dùng mật khẩu POSTING KEY trên một laptop riêng (các bạn có thể dùng các thiết bị khác) và cũng trên Laptop này tôi sử dụng thường xuyên để lướt web vv... (Cấu hình Laptop này thuộc loại khủng hihi... ) Nói chung là không sợ virus máy tính... Bởi vì dù có... lấy được mật khẩu POSTING KEY thì tài khoản của tôi cũng không hề hấn gì. Tóm lại, trên laptop này chúng ta nên cài 1 chương trình diệt virus chất lượng như Avast Free ... thì càng vô tư sử dụng hơn.

2 . Laptop thứ 2, đây là laptop không cần cấu hình cao, nhưng cần 1 hệ điều hành bản quyền win 10, trình duyệt Chrome, ứng dụng TrueCrypt và 1 mật khẩu mạnh quyền administrator cho laptop 2 (tắt tất cả quyền sử dụng khác trên laptop 2). Trên laptop này tôi remove tất cả các ứng dụng và điều chỉnh Windows Settings về off chỉ trừ Update & Security (Tôi luôn luôn check kiểm tra menu này thường xuyên để cập nhật csdl virus mới cũng như cập nhật hệ điều hành cho an toàn thêm).

  • Không bao giờ tôi cài đặt 1 ứng dụng khác ngoại trừ trình duyệt Web Chrome và ứng dụng TrueCrypt
  • Tôi đăng nhập tài khoản và lưu mật khẩu trên trình duyệt Chrome cho mật khẩu chính trên Steemit.com. Và khi nào tôi cần các tác vụ cao cấp như rút STEEM vv... trên tài khoản Steemit của tôi, tôi sẽ mở laptop này ra để làm việc trên mật khẩu chính.
  • Tôi sử dụng TrueCrypt (có rất nhiều phần mềm để sử dụng, nhưng với tôi dù TrueCrypt đã cũ nhưng tôi tin tưởng nó nhất) để tạo một vòng bảo vệ tuyệt vời cho 5 mật khẩu mà tôi lưu trên tập tin Notepad.txt ( Posting, ACTIVE, OWNER, MEMO KEY và mật khẩu chính). Tại sao tôi cần phải lưu chi tất cả các key nhiều như thế này? Có lý do đấy.
  • Sau khi lưu trữ mật khẩu xong. Tôi sẽ gửi file TrueCrypt lên gmail, outlook chính của tôi và laptop 1 và 2 USB dự phòng.
  • Bỏ laptop thứ 2, 2 cái USB vào tủ sắt có chìa khoá. Nếu muốn dùng thì mở khoá lấy Laptop 2 ra hihi...Thường 3 ngày tôi lấy ra để...
  • 3 Tháng tôi thay đổi mật khẩu một lần

Trên đây là cách sử dụng, bảo vệ và lưu trữ mật khẩu mà tôi đang sử dụng. Nếu có gì sai sót mong các bạn thông cảm bỏ qua và góp ý để ngày càng hoàn thiện hơn./.


Thành viên của cộng đồng Steemit Việt Nam,
@hien-tran

Sort:  

chào @hien-tran! mình mới tham gia steemit, nhiều thứ mình vẫn chưa hiểu lắm. @hien-tran có thể chỉ cho mình làm sao rút tiền ra được không ạ?

Chào @hoangtumanh!

Hiện tại, bạn nên nuôi STEEM và nên chuyển nó vào STEEM POWER để tăng sức mạnh

  • Theo tôi biết, vấn đề rút STEEM Hoặc SBD chuyển thành tiền VNĐ? Bạn chuyển STEEM HOẶC SBD đến sàn giao dịch https://bittrex.com/ chuyển nó qua Bitcoin. Sau đó, dùng Bitcoin giao dịch với https://santienao.com để rút tiền VNĐ (Tài khoản Vietcombank).

cám ơn bạn nhiều! sau này có gì mình không hiểu mong được bạn hướng dẫn cho. :))

Ok. Nếu những vấn đề nào tôi biết, tôi sẽ trả lời cho bạn.

Mình đã dùng sàn https://tienaogiare.com được bạn nhé

cái steem POWER là giá trị vote của mình phải k @hien-tran.

Vâng bạn.

Muốn kiểm tra Sức mạnh của mình upvote được bao nhiêu tiền bạn có thể click vào https://www.steemnow.com/upvotecalc.html kiểm tra nó

chào bạn hiền trần mình mới tham gia steemit và muốn đổi mật khẩu steemit của mh thì làm như thếnào ạ

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 54370.47
ETH 2283.51
USDT 1.00
SBD 2.33