#Steemitserye (Third Edition)Part 3: Ang Kaibigan Ko, Karibal Ko Dear @yennarido

in #steemitserye6 years ago (edited)

Magandang buhay,

***Lubos akong natuwa,..at halong emosyun na sinusubaybayan ko ang dalawang edisyon ng #steemitserye na nais kung makibahagi nito na pinangunahan na napakagaling ,mahusay napaka gandang actress walang iba kundi si sis @sunnylife at ang mga magaganda supporters na actress at gwapong actor ,na nagbigay saya , tsaka mga batikang manunulat sina @shikika @akoaypilipina @jennybeans @lunamystica @jemsem @mallowfit @iamdeth @fherdz @shirleynpenalosa ***😁😁😁👏


Sa #steemitserye third Edition: Part1: **Kung Maibabalik ko Lang @avhyaceulip **

https://steemit.com/steemitserye/@avhyaceulip/steemitserye-third-edition-dear-avhyaceulip-kung-maibabalik-ko-lang

Part2:
** Lihim Na Mensahe at Ang Pagtatagpo @zephalexia **

https://steemit.com/steemitserye/@zephalexia/lihim-na-mensahe-at-ang-pagtatagpo-or-dear-zephalexia-kung-maibabalik-ko-lang-steemitserye-third-edition-part-2


>At ngayun taos pusong kung tinanggap ang tanong ni sis @zephalexia ang hamon na 'to...na ako ang susunod sa third edition part 3 #steemitserye at talagang .........natobo-an ako ng baaanggs..hahahahahahah...............walang basangan ng trip mga beeesshhie😁👍...

https://goo.gl/images/KyQJ6M


Dear @yennarido ,

Sa puntong ito hindi ko na alam ang naramdaman ko para bang I'm flying the sky ..na kayakap ko si Roy na muntik na kaming naghalikan.at nagkalapit na ang mukha naming dalawa....

sa sandaling iyun..

Sa gulat ni Joey sa kanyang nakita ay napasigaw siya sabay sambit ang pangalang Yaa.. yaannah!!.
At nagtanong ano , ano itong nakita ko?

Kayo na ulit ni Rooooy!!!?

Kaya pala ang tamis - tamis ng ngiti mo sa library si Roy seguro ang katextmate mo hindi...yung sinabi mong..merong surprise yung mama..mo....wow..hah!!!surprise!!!!..talagang ako ang nasurprise Yannah..hindi ko inakala na ganyan kang klaseng babae...kala ko iba ka..sana sa simula palang sinabi mo lahat..!!!😩😰

Pinapaasa mo lang pala ako yannah . bakit?baakitt?....anong meron sa kanya na wala ako...bakit??!!!pangit ba ako??

.......Lahat ng bunga-nga o salita ay kang Joey,lang wala ak o iisang salita....nakayuko ako at nahiya na tila ba'y hindi ko mapaliwang ang naramdaman ko...

Biglang lumabas si Joey at hindi na niya ako hinintay nga makapagpaliwanag.

Sa pag alis ni Joey ay biglang nararamdaman ko ulit ang labis na pagkaawa sa kanya.

Hindi ko namalayan na nagkayakap na pala kami ni Roy.

Roy ano ang gagawin ko nasaktan ko ng labis si joey?😖

Tama na yan Yannah, huwag kang mag alala nandito naman ako hindi kita pababayaan.
Mahal na mahal kita at pangako magbabago na ako, hindi na kita sasaktan ulit.

Salamat Roy sabay yakap ng mahigpit.

****Roy malalim na ang gabi, oo nga, segi, uuwi na ako.****

Huwag mong masyadong dibdibin ang nangyayari, matulog ka nang mabuti. Good night Yannah. Mag ingat ka sa pag uwi roy. Salamat.

Samantalang si Joey ay masyadong nasaktan at nalugmok sa nakita niya dahil mahal na mahal niya si yannah.

Siyay pumasok at nagdasal ng buong puso, umiyak, at binuhos sa Maykapal ang lahat ng sakit na nararamdaman at saka pa umuwi sa kanilang bahay.

Nagtxt ako kay Joey (messege): Joey..sorry,,sa nagawa ko sayu...hindi ko sinasadya..

Reply from Joey: Huwag kang mag alala Yannah dahil mahal na mahal kita hangad ko ang kaligayahan mo kahit kapalit nitoy kabiguan ko,Pilitin kong lumigaya sa kabila ng lahat basta ang mahalaga ay masaya ka sorry din sa mga nasabi ko nabigla lang ako.......

Nagreply ako salamat Joey ,sa pag intindi...
yun lang ang reply ko....

At........

Kinabukasan pinagpatuloy at tinapos namin ang ginawa naming thesis.

Yannah alam mo ba kung kailan ang defense natin?

Hindi pa, sasusunod na araw na yannah kami sa umaga at kayo naman sa hapon .

Bes nasaan si Joey bakit hindi ko siya nakita? Hindi ko alam bes, ang text niya ay darating daw ngayon ang kaibigan nya galing sa bayan nila.

Kumusta na pala kayo ni roy besh Yannah , ok lang kami Cathy......

Sabay tayu si Cathy...

Bes mauna na ako , bye Yannah, see you and good luck for us . ok bye Cathy good luck.😊

Mabilis na naglalakad sa tabi ng kalsada si Cathy ng biglang nabangga siya at muntikan ng nadapa mabuti na lng at nasalo sya ng lalaki,........

Ohh ! Roy ikaw pala yan. Cathy ! Kumusta ka na? Mas lalong gumanda ka ngayon. Ikaw naman Roy. Tutuo Cathy ang ganda muna. Salamat Roy. Roy ang kamay ko. Oh! Sorry Cathy hindi ko namalayan...

Samantalang nakarating na sa bahay si Yannah ng tumunog ang kanyang cellphone. Hello babe, kumain ka na ba? Sorry babe ngayon lng ako nakatext sayo medyo na bussy lang.

Nagreply ako ok lng yan babe, ikaw kumain ka na ba?

Hindi pa at babe bukas hindi kita masusundo may emergency kaming gagawin, ok lang ba babe?

Yannah: Ok lang Roy, mag ingat ka palagi.

Reply: Ok babe, good night yannah. Sweat dreams muah...

Itext ko nga si Cathy kumusta na kaya siya, isang linggo na kaming hindi nagkita, pagkatapos ng defense hindi naman siya ng text.

Yannah:(text):.Hello beshh, kumusta?

Naiisip....Bakit hindi kaya si Cathy nagreply baka busy lang siya.

Kinabukasan ay naghahanda ako patungong school ng nalala ko na dadaan pala ako ng mall...

At akoy sumakay ng taxi..patungong mall..sa.
Sandaling iyun hindi naman masyadong traffic ako'y nakarating din.

Ang dami talaga ng tao dito.... At nang akoy pumasok malapit sa entrance...merong akong
Nakita at si si...Joey Yun...lumapit siya at may kasama......**

Yannah... Joey! Kumusta Yannah , ok lang ako Joey, ok .....by the way, let me introduce to you my girlfriend Joanne. Hi, Joanne.

Hello, yannah. Please to meet you, me too.😁😊

At umalis na silang dalawa....sina Joey at ang girlfiend niya si Joanne,......

Saan ko kaya makikita ang panregalo ko kay Roy.

At medyu nakaramdam ako ng gotom...Kakain muna ako at itutuloy ko ang paghahap.hahahaha..lol😁👍

Naglalakad....Papuntang restaurant....

Pumasok ako sa isang eleganting restaurant at habang naghihintay at tumingin sa menu ay may nakita ako, ang sweet naman nang magkasintahan nayan, sinusubuan pa niya yong boyfriend niya.

Wait.... Kinabahan ako at biglang bumilis ang pintig ng puso ko....tinitigan ko sila....parang..
They look familiar, ....Cathy and Roy..


https://goo.gl/images/ta7chP


***Sinusubuan nila ang isat isa at ang lambing nilang dalawa.***😰😰...parang feel nila, sila lang ang tao sa loob ng restaurant..at ang sarap nilang ngitian at titigan sa isat-isa..

panaginip lang ba 'to....sila ba talaga 'to..????????

Hindi ako naka galaw sa kinatayuan ko..hindi ako makapaniwala sa nakita ko.... .na ganyan ang makita ko sa restaurant ..matalik ko pang kaibigan at ang boyfriend ko.ano ang ibig sabihin nito..ang kaibigan ko at siyang karibal ko sa puso ko....Ano ang gagawin ko sa nakita ko..umalis ako parang wala akong nakita dahil kaibigan ko si cathy na taksil pala akala ko kaibigan ko siyang tunay hayop pala to...o karma na ba 'to sa ginawa kung Joey ..lapitan ko sila para awayin..oh my goooosssshhhh...???...ano ang dapat kung gawin..mga besshhie...nagugulohan ako..??

tulongan nyu naman ako..😁😁


**At ngayun taos puso kung ipasa ang mahiwagang korona, siya na ang bahala sa eksina na 'to kung ano ba talaga ang tama at unang gawin wala iba kundi si te @ellechim0816 **,salamat poh..

Nagmamahal at Nasaktan,

Yannah Mae = @yennarido

Keep Steeming😁👍💞


Til next time,Thank you and God Bless😀👍🙏💞
Please support the person who inspires many, including me, Sir Terry @surpassinggoogle by voting @steemgigs as a witness.
Visit https://steemit.com/~witnesses then type "steemgigs" in the first search box.

image

Sort:  

hmmm.. sis @yennarido , masakit nnaman sa ulo yung nangyayari. hahaha.pero sa tingin ko it would be best to confront both. Kasi mahirap gumawa ng assumptions based on what we see lang. Better to hear it from them, we have our intuitions naman, malalaman naten kapag nagsisinungaling ang isa sa kanila... and just prepare yourself for the POssible answers din..

Hahahaha..tama ka sis @iamdeth kahit mahirap para relastion sa tatlo kasi complicated eh.. hahahaha😁😁👍

Hi yenna, gnda ng kuwento mo, sna mabasa mo rin kuwento ko na hango sa tunay na buhay. Opinion ko lng ha, if bestfriend ko karibal ko at nkita ko sila kumakain at very sweet? Lalapitan ko sila at sasabihing may love triangle bang nabubuo dto? Opinyon ko lng

Salamat po...hehehhehe..😁salamat...sa pahayag mo...👍

Naubos bangz ko sis.... Kalokang si cathy yan dapat pala sinabunutan ko na agad sya sa first part traydor na bestfriend pala ang palaka hahahaha... Good job sis @yennarido ☺️☺️☺️

Hahahaha..nadala ka sa emotion sis.hahaha😁😁salamat..

bestfriend na palaka hehehe
panalo sa comment to hahaha

Hahhahahahaha kakagigil kasi si cathy, namamalaka lang pala sa pagiging concerned bestfriend kuno... May hidden agend pala

hahaha ok lang sis rock n roll
sis check mo Discord kung may time ka

Don't act as if nothing happens. Kahit friend mo pa si Cathy, you need to talk and confront her para sa ikagagaan ng kalooban mo then after that let go and move on. Kahit gaano pa kalalim ng sugat at hapdi na dulot nito, wag mag-alala dahil lahat ng ito'y maghihilom din :) Your "the one" is yet to come. (:

Thank you to your great advice sis ...😁😁hahahhah👍😁

ay day! sis @yennarido ,kaka shock ang twist mo ha..talaga naman itong si cathy may lihim palang pagibig. ay day! naloka ako!
thanks sis sa pagtuloy ng story ❤️

Hahahahah..thank din sissy..😁at walang anoman...😁😁

haha gleng nyo wala akong masabi tsk!

gravee sis pinili ang isa, nawala anag 3?
kaibigang cathy, at a ng 2 lalaki nya? waaaaaaaa
ang ganda, hindi ko expect sis bat ganon saket namen.

Move forward and continue life 😁

Hahahah..thank you..te @ellechim0816 😁👍,pwde ikaw ang magpatuloy ...sa eksina sa kwento na to ?hahahha😁😁..kung okey lang sayu...😊

sis ikaw na next hehe

waaa d ko ma upavote comment mo sis@ellechim816

Hello sis @sunnylife, pasensya na sira na cp ko, then nakikigamit muna ako sa mister ko pagdating nya from work. Sige pag gusto marami namang paraan, hehe..

sis np handa kaming maghintay wag ka mag alala hehehe
ok lang sis kz nde pa kami maka move on sa part nato hahaha
salamat sis.

whahahhah eto na pala ang bilis nyo sis gravee
baikan ko maya sis thnx a lot
bongga!

Hehehehe...thank you sis..😁

luhaan si Yannah.
mag madre ka na lang Yanah mga masakit sa bangz mga yan huh!

Hahaha....nadala ka sis..sa emotion mo..hahaha😁

hahhaa saket sa puso saksak! waaaa

ay sampalin ng Durian ayan payag na ako.
Cge ROy sau na si Cathy, bibili ako ng Durian now na!

Masakit masampal ng durian ah😂😂😂 pro dko pa natry..at ayokong matry hahaha

Saklap naman ng kapalaran ni babe Yanna..bf at bff nya tsk tsk tsk!🤔🤔🤔

Ang complicated...Pero Yanna sugod ka Na muna hehe don't just stand there,girl!😝

hahaha palaban si mama! yeahh o kaya yong 5 inches red heels mo sis
ilabas na yan, para ihataw.
Yong durian may markang maiiwan madami lols

wahahaha ang sakit ng takong nong red shoes sis magkakaroon syang bukol singlaki ng moon hahaha! sabagay kung ung durian..parang craters na rin ang maiiwang marka lol

Gravie..sis durian talaga.😁👍sakit yun..seguro para gumising si Roy at sabay sabi..anong meron ni cathy na wala ako.....chaar..hahahhaha😁👍

hahaha ano kaya ang meron sya na wala ako? charottt hahah

Hahahaha..tama ka sis..hahahahaha..chaaroooot lang.😁👍

natulog na yong magtutuloy sis hahaha

Sis @sunnylife @yennarido, gising na ako, hehe.. Ex ko pala yan, si Roy, hehehe, oh @shikika alam mo na this.

ok sis gora push na yan hehehe
sis kung gusto mo footer ng ulog lemme know na den

Seguro ...hahaha..ako nalang seguro ang magpapatuloy....sis..hahahaha..kung okey lang ba yun?

You got a 3.60% upvote from @upmewhale courtesy of @sunnylife!

Earn 100% earning payout by delegating SP to @upmewhale. Visit http://www.upmewhale.com for details!

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.032
BTC 59615.63
ETH 2524.32
USDT 1.00
SBD 2.44