มารู้จักความหมายของ $ ที่อยู่หน้าเลขมูลค่าโพสต์กันค่ะ

in #steemit6 years ago (edited)

image

▶️เพื่อนๆ สงสัยไหมคะว่า "$" ที่อยู่หน้ามูลค่าโพสต์ของเรานั้นมีความหมายว่าอะไร วันนี้มีคำตอบมาฝากกันค่ะ

image

▶️"$" ที่แสดงอยู่นี้ หมายถึง Steem Token Unit (STU) ซึ่งไม่ใช่ USD ไม่ใช่ SBD และ Steem ค่ะ แต่ "$" หรือ Steem Token Unit เป็นมูลค่ารางวัลที่คาดว่าจะได้รับในแต่ละโพสต์ค่ะ

▶️การคำนวณมูลค่าโพสต์จากค่า "$" ที่เราเห็น ได้ดังนี้ สมมุติว่า โพสต์ของมีอยู่ $ 100 (ตัวอย่างเพื่อให้ง่ายต่อการคำนวณ) โดยการตามหลักการของ steemit จะเเข่งการจ่ายออกเป็น 2 ส่วน คือรางวัลสำหรับผู้เขียน 75% และรางวัลสำหรับเพื่อนที่สนับสนุน (กดอัพโหวต) 25%

▶️จากตัวอย่าง เมื่อคำนวณออกมาแล้วส่วนรางวัลของเราคือ 75 STU และ 25 STU ให้แก่ผู้สนับสนุน แล้วเราก็จะนำส่วนที่เป็นของเรา คือ 75 STU มาเเบ่ง 50/50 ก็จะได้ 37.5/37.5

▶️การแปลงค่ารางวัลเราจะได้รับ SBD และ Steem Power นั่นคือ ⏩ส่วนแรกได้รับ 37.5 SBD
⏩ส่วนที่สองได้รับ Steem Power ในราคา Steem ปัจจุบัน เทียบจากราคา/ USD ซึ่งตอนนี้ราคา Steem/USD คือ 1 Steem มีค่าเท่ากับ 5 USD

▶️เมื่อระบบจ่ายเข้ามา จากตัวอย่างนี้เราจะได้รับ 37.5 SBD และ 7.5 SP

▶️ข้อควรทราบของความแตกต่างในจ่ายรางวัล : เราจะได้รับ SBD โดยตรงเป็นครึ่งหนึ่งของรางวัล แต่จะได้รับ Steem Power ในราคาตลาดปัจจุบันของ Steem ซึ่งไม่ใช่จำนวนที่แน่นอน

▶️โดยเราจะได้รับครึ่งหนึ่งเป็น SBD และครึ่งหนึ่งเป็น USD เทียบเท่าค่าที่แสดงใน SP ที่ราคาปัจจุบันของ SP ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ค่ะ

▶️ผลลัพธ์สุดท้ายสำหรับสิ่งที่แสดง 100 STU ที่คาดว่าจะได้รับรางวัลจากโพสต์ของเรา ก็คือ

37.5 SBD

7.5 Steem Power

SBD = 4.45 USD และ STEEM = 5 USD
⏩37.5 × 4.45 = 166.875
⏩7.5 × 5 = 37.5

⏩(166.875 + 37.5) = 204.375

▶️ดังนั้นรางวัลมูลค่า $100 จึงเท่ากับ = 204.375 USD

อ้างอิงการคำนวณจาก steem supply

ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กันเสมอมานะคะ

แต้ว@linlada639

image

Sort:  

ดีมากเลยค่ะ แจกแจงสูตรให้ทำให้เราคำนวณเองได้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามนะคะพี่เอ๋

ขอบคุณมากครับคุณแต้ว ได้คำตอบแล้ว เยี่ยมมากเลยครับ

ขอบคุณพี่ชาติที่ติดตามค่ะ 😊

ขอบคุณมากครับมีประโยชน์สำหรับสมาชิกใหม่อย่างผมมากเลยครับ

ลองใช้ดูนะคะ ขอบคุณที่ติดตามจ้า

บทความมีประโยชน์ มากครับ ขออนุญาตนำรูปและลิ้งไปวางหน้าโพสของผมหน่อยนะครับ

ด้วยความยินดีค่ะพี่พัน @prapanth 🎊🎊

โบว์ ขอบคุณ คุณพี่แต้ว @linlada639
เพิ่มความรู้ใหม่ๆที่สำคัญ กับ
เราทุกคน ใน Steemit แท็ก thai
มากๆที่สุดค่ะ

😍

พี่ขอบคุณน้องโบว์ในทุกๆ วันที่ทำให้พี่เรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอค่ะ 🌸😍🌷😊🌺😘 @laddawan

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ มีประโยชน์มากเลยค่ะ ^^

ขอบคุณมากเลยค่ะน้องแต้ว ได้รู้ซะทีว่าคืออะไร :)

เยี่ยมมากเลยค่ะน้องแต้ว สงสัยมาตั้งนานได้รู้แล้ว
ขอบคุณมากค่ะ

ติดตามแล้วนะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64344.02
ETH 3142.36
USDT 1.00
SBD 4.01