Paglalakbay Patungo sa Dako Paroon: Ako'y Malaya ngayon saan man magpunta.

in #steemidora6 years ago

Hello Martes! at ang paandar ni @steemitdora ngayon ay sarili na nakaharap o nakatalikod.
At napili ko ang nakatalikod. Lagi niyong tandaan na nakatalikod man ako ngayon ay handa parin akong humarap para sa inyo...charot!
At humarap sa hamon ng buhay.
Mabuhay at malaya tayong lahat ngayon!
Kaya ngayon ay malaya akong pumunta kahit saan man ang naisin.
Sa araw na ito ay naisip ko na hindi ko sasayangin ang araw para makabisita kay Birhen Maria sa Lindogon,Simala.
image
Dahil sa ngayon ay walang pasok mariin sanang gumising ng hindi maaga ang magpakasasa sa paghiga pero hindi ko sinayang ang pagkakataon na ito upang makabalik sa tahanan ng milagrosong birhen.
Nagsakripisyo akong pumunta kahit na malayo ang biyahe at nakakahilo dahil sa gusto kong magpasalamat sa lahat ng mga biyayang natanggap.
Maraming tao ang pumupunta dito dahil sa pananalig nila na bigyang katuparan ang mga hiling na nais makamtan.
Ako man ay mayroon din kahilingan at sa bawat hiling ay dapat may katumbas na sakripisyo upang ito'y makamit.
Tulad nalang ng ating kalayaan na natatamasa ngayon, kung hindi sa mga magigiting na mga mamamayan noon na nagsakripisyo upang tuluyang maging malaya tayong mga pilipino.
Saludo ako sa inyo!

Maraming salamat mga ka @steemitdora,
@yennarido @shikika @sunnylife

Hanggang sa muli!

Lubos na ngpapasalamat,
@wittyjov24

Linggo:
https://steemit.com/steemitdora/@wittyjov24/paglalakbay-patungo-sa-dako-paroon-sa-simbahan-ay-magdasal-upang-magtaglay-ng-magandang-asal-8193e651e2f4a
Lunes:
https://steemit.com/buhay/@wittyjov24/paglalakbay-patungo-sa-dako-paroon-bag-ko-dala-dala-ko-061c0acb592c9

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 65920.41
ETH 3016.79
USDT 1.00
SBD 3.71