Spoken Poetry:Sayo Kaibigan ko.

in #spokenpoetry6 years ago

Spoken Poetry :Tagalog
Sana po magustuhan nyo , Aming pinagtulungang ginawa nang aking matalik na kaibigan Xylan Iorie

Kaibigan laging ikaw ang kailangan
Nais kang makasama sa kasiyahan
Masaya ako basta meron ka kaibigan
Sanay manatili ka sakin magpakailanman

Nagkakilala tayo na parang wala lang
Pero di inaasahang mapapalapit sayo ng lubusan
Ngayun ayaw kong mahiwalay sayo
Gusto kita makasama sa lungkot at kasiyahan

Kambal ang tawagan nating nabuo
Pagkat nagturingan tayong magkaibigan na totoo
At magkapatid ang turing ko sayo
At saakin kapatid din ang turing mo
PSX_20180213_055153.jpg

Simula ng dumating ka sa buhay ko
Inibig mo kung ano ako
Binigyan ng liwanag ang mundo
Sa buhay Kong magulo.

Hindi man kita nakikita
Presensya mo aking nadarama
Pag ibig mong wagas
Kailan man di kukupas.
FB_IMG_1518439232754.jpg

Poot, sakit at hapdi
Pinalitan mo ng ngiti sa aking labi
Kasiyahan sa aking mga mata
Hindi ko ito mapagkakaila.

Magkalayo tayo
Nanjan ka nadito ako
Pero magpapahalaga moy totoo
Lage kong nadarama na ito ay totoo

Sa tuwing akoy nanghihina
Kalakasan ko ang iyong mga salita
Sa tuwing ako'y may problema
Alam kong kasama kita.
PSX_20180207_235037.jpg

Mahal kong KAIBIGAN
Alam Kong di mo ako iiwan
Sa saya at kalungkutan
Nandyan ka magpakailanman.

Pag-ibig mong sobra-sobra
Sa akin ay sapat na
Wala ng makahihigit pa
Pangako ikaw lang wala ng iba

Pangako d ako magbabago
At alam kong ganun dn sayo
Magtiwala lang tayo
Bukas o sa susunod na araw magkakasama na ulit tayo..

Sana magustuhan nyo ,aming handog sainyo.
received_1763309110359631.jpeg

Sort:  

Beautiful 👍👍👍 who's one is mine 😄😄😄

Hope you like it ..
I think you have a bestfriend too

Still seeking best friend...

You got a 3.01% upvote from @allaz courtesy of @manilyn09!

Ganda ng tula mo kapatid.

Salamat kapatid

Galing niyo po sister. :)

Salamat poh brother..
Kayo dn

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 57050.09
ETH 3060.34
USDT 1.00
SBD 2.32