Munting Handog kay Steemph.Bulacan....

in #poetry6 years ago (edited)

znjc274rgd.png
Magandang buhay mga minamahal kong kasapi sa steemph.bulacan.Ngayon ay araw ng linggo "poem" ang tima ng ating usapan. Kaya ako'y napaisip at napasulat upang kayo ay handugan..

"Steemph.Bulacan"

Isang linggong ginugol..
Isang linggong puyat..
Isang linggong pagiisip at pag susulat ng mga tula na obra maistra..

Steemph.Bulacan magandang umaga
Ako'y nagagalak na sumali sayong patimpalak..
Ngunit akoy maagap na hihingi ng kunting pasensya..
Kunting pasensya dito sa aking tima..
Na ang aking tima mga minamahal kong kasama..

Kaya tayo na po at mag umpisa..
Tayo mag umpisa sa ating reyna Jie Hernandez o @enjieneer mas kilala..
Sa kabaitan at kagandahan ng loob mapapahanga ka..
Sa mao nyang mukha ako'y nabighani..
Sa steemit sya ang krush at pantasya ko lagi..
Sa oras ng tolong sya nandyan lagi..

Ako'y dadako sa aking mga kaibigan..
Markjasson,Jamescarlo, Fernando ang pangalan..
Pagdating sa trabaho sila ay aking katuwang..
Kanya kanyang pwesto sa pag luluto ay experto..
Mando, Pizza, Barbiqeu si Markjasson ang pambato..
Fried chicken, Tempura, Shabu shabu si Jamescarlo ay maasahan mo..
Live seafood, Sashime, Sushi, Kimbob itanong mo kay Fernando..
Pag dating sa poetry,fection, nonfiction Dewshawn Tragnetti ika'y tutulongan..
Travel o adventure Juninacalara ang No.1..

Pasensya na mga kaibigan ako'y maraming kalokuhan..
Pagkat hangad ko lng ay ang inyong kasiyahan..

Salamat sayo steemph.Bulacan..
Salamat at ika'y nandyan..
Sa suporta ika'y di nagkulang..

Steemph.Bulacan sana'y ating suportahan..
Suportahan sa kanyang sinimulan..
Nasimulan dahil sa ating pagtutulongan..

Mga kaibigan hangang dito na lang..
Hangad ko na sana'y magtulongan ..
Para makamtan natin ang magandang buhay na inaasam..

GIF-180622_235459.gif

Sort:  

Maganda ang ibig mong sabihin sa tula mong ginawa, kaya nga lang palagi mong tatandaan na hindi puwedeng marami ang tuldok sa isang tula. Sana maayos mo ito sa lalung madaling panahon. Oo tutulungan kita ieedit ko mga tagalog mong likha kung pag-bibigyan mo ako. Ayusin mo ito huh? Kasi kasali ito sa featured post ito. Okay?

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 60609.50
ETH 3014.13
USDT 1.00
SBD 3.90