Isang Tula Para sa aking Sinta

in #poetry7 years ago (edited)

This poem is all about my feelings toward this girl, Azalea, who brings happiness into my life. This is for her and I gave this to her when we had our 2nd Anniversary.

IMG_20171130_091404-01.jpeg

In this poem, it contains all the challenges, happiness, ups and downs of our relationship. I also said how I love her and I will be able to give everything just to have her in my life.

OMG SO CHEESY. HAHAHA. SO HOPE YOU'LL LIKE IT.

HERE IT IS:

Isang Tula Para Sayo Sinta

Ang tulang ito ay inaaalay ko sa aking buhay,
Buhay na nagbibigay saya sa bawat lumbay,
Sa bawat araw ay nagsisilbing gabay,
At ang nagiisang taong gusto ko laging karamay.

Mahal, sana'y hindi kana mawala pa sa akin
Hiling ko na habang buhay kang makapiling,
Sa bawat umaga na aking paggising,
Ikaw ang madatnan at yayakapin,

Aaminin kong hindi tayo laging masaya,
May lungkot at galit na minsa'y nadarama,
Ngunit sa kabila ng lahat ng mga problema,
Pagmamahal ko sayo'y hindi bababa sa sobra.

Mamahalin ko ang tulad mo higit pa saking sarili,
Bibigay kong lahat masilayan lang ang yong ngiti,
Sisikapin kong pasayahin ka palagi,
Dahil ikaw ang dahilan ng galak sa aking mga labi,

Sa bawat paglipas ng panahon ikaw pa rin aking mahal,
Mapasayo akong buo ang aking munting dasal,
Tatawirin ko ano mang harang, balakid at sagabal,
Mapatunayan aking pagibig hanggang sa araw ng ating kasal,

Ikaw ang dahilan ng bawat aking paglaban,
Sa lahat ng bagay na aking pinagdadaanan,
Imahe mo ang nagsisilbing balikat na sandalan,
Salita mo ang nagbibigay sa puso ko ng kapayapaan,

Ang tulang ito ay para sa mahal kong asawa,
Irog ko buong buhay aking sinisinta,
Salamat sa lahat ng binigay mong pag-asa,
Mahal na mahal kita aking Aza.

Mahal na mahal kita
Mahal kita
Ikaw ang aking buhay
Habambuhay.

THANK YOU FOR READING.
So here is the love of my life. Azalea. :)
IMG_20171126_140245-01.jpeg

AM I THE BOYFRIEND OF THE YEAR?! Hahaha
It's okay to be cheesy when you're inlove. Haha

Thank you! And just love. ❤

received_1864592060218208.png

Sort:  

What a sweet poem:)
Steem On!

Take some imaginary @teardrops (smart media tokens). You can read about these special tokens Here!!!

Thumbs up!!! 💓💓💓 Godbless your relationship, keep in love and happy 😍😇

We will. Thank you! :)

As a follower of @followforupvotes this post has been randomly selected and upvoted! Enjoy your upvote and have a great day!

That was lovely :) I remembered my parents with your poem... with how they loved each other...I miss them. I just upvoted and follow you and I hope you'll follow back :)

Thank you so much!

Iba ka tol hahah

Hahaha. Bakit tol? Ayos?

This post has received a 2.06 % upvote from @boomerang thanks to: @tentalavera

Love is in the air already February feels!
You were featured on the #26 edition of steemitfamilyph's featured posts. Congratulations!
https://steemit.com/steemitfamilyph/@steemitfamilyph/daily-steemit-family-ph-featured-posts-26

YEHEY. THANK YOU!

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.026
BTC 58216.02
ETH 2614.69
USDT 1.00
SBD 2.45