Filipino Poetry. "Katanungan"

in #poetry7 years ago

Nagmahal ako ng walang kasiguraduhan

Sa taong minahal ko hanggang kaibuturan

Sakit na nadarama'y pinagwalang-bahala lamang

Upang ika'y makasama sa kadulu-duluhan


Kailan mo ba matututunan?

Mahalin ako ng tapat at may kasiguraduhan?

Pag-aalinlangan ay kailangang ibsan

Upang habam-buhay ay makamtan



Narito ako sa iyong tabi

Nais magtanong kung ako'y may silbi?

Tikom ng puso't mga labi

Sa sarili'y walang imi


Kay daming katanungan sa utak ko

Kay daming salitang nagsusumamo

Sakit na di inda ng dibdib ko

Kailan mo kaya mapagtatanto?




Magandang Gabi, Steemians.




-Fey


Ang mga litrato sa artikulong ito ay pagmamay-ari ni @smafey


Halina't tulungan natin si @surpassinggoogle sa pamamagitan ng pagboto sa @steemgigs bilang witness.



Sort:  

Napakahusay ang pagkakasulat, sis! Punong puno ng emosyon ang bawat linya <3

Hihihi. Salamat sis!

Ewan ko ba.. punong puno ng emosyon buhay ko ee..

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 63283.09
ETH 2463.49
USDT 1.00
SBD 2.54