Akala kosteemCreated with Sketch.

in #poetry7 years ago

Hey guys I just want to share this! Sinulat ko to nung mag kokolehiyo na ako. Haha wala lang bet ko lang. sana magustuhan nyo. Feel free to comment ng ikaka-improve ko. hehe.

images.jpg

Pag-ibig ko ay nilaan
ngunit ako ay iniwan.
nagmahal ako ng tapat,
ngunit hindi pala sapat.

Akala ko tayong dalawa lang,
pero bakit may pangalawa?
Ako'y iyong ipinagpalit,
sa taong mapang akit.

Ako ay iyong binalewala
hindi ka man lang naawa.
Akala ko ako'y nasa ulap
ngunit kapalaran ko pala'y masaklap.

Ibinigay ko naman lahat,
bakit para sayo hindi sapat?
Hindi nga ba ako nararapat?
o ikaw ang hindi karapat-dapat?

Tama bang inibig kita?
o sadyang ako'y naging tanga.
Ako nga yata'y nagkamali
kaya't heto puso ko'y sawi.

Photo credits: https://www.google.com.ph/search?q=broken+hearted+anime+girl+image

Sort:  

Nice I can hear this on a speakeasy while drinking coffee or craft beer.

May I suggest any images you have gotten online to credit their source.

Keep writing :)

hindi po ba tama ang pag credits ko sa baba??

Ang galing naman sis sulat ka pang maraming ganito tapos ang unahin mo na tag yung bayanihan. galing!

sure ka sis @ankarlie ? dati pa yan.. haha sige meron pa ako isa dito ..

Oo naman ang ganda nga. If you have old works na gawa mo basta hindi mo pa na post sa ibang online social medya pwede mo lagay dito para atleast makita ng iba.

sige.. salamat sis.

The @OriginalWorks bot has determined this post by @queenlouise07 to be original material and upvoted(2%) it!

ezgif.com-resize.gif

To call @OriginalWorks, simply reply to any post with @originalworks or !originalworks in your message!

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 56769.00
ETH 2325.34
USDT 1.00
SBD 2.36