My 9th Filipino Poem: Ang Pagmamahal Natin ay Naglaho...!

in #poetry6 years ago (edited)

moon-3059324_1280.jpg
image

Nangako Kang naririyan ka lang para sa akin sa araw na yon. Pero sa a raw na iyon.

Hindi kita Mahagilap,
Kay daming mga pangarap.

Ngunit ni isa walang nitupad, dahil wala ka
Mahal ko, naiiyak ako sa iyo dahil pagmamahal mo ay naglaho.

Kinuha ka ng Langit papalayo sa akin
na may iniwang bakas
na mga alaala.

Kahit na ika'y naglaho,
Ang pag-ibig ko sa iyo ay laging manatili sa aking puso.

Ipinagsigawan ko sa mga anghel Kung gaano kita kamahal at pag-alaga.

At pinakausapan na sana maligaya ka sa kabilang buhay hanggang sa muli nating pagkikita. Mahal ko, naiiyak ako sa iyo dahil pagmamahal mo'y naglaho.

Binabalik tanaw ang mga larawan natin at inaalala bawat magagandang oras nating dalawa noong tayo ay nagsasama pa.

Nagsusumamo sa iyong walang hanggang pag-ibig. Na siyang nagwawakas sa ating kwento.

Hindi man tayo muling magkikita, ngunit ang Pagmamahal natin sa isa't-isa ay laging mananatili at maalala.

Ngayon, Ang puso ko'y punô ng sakit at hinagpis na dulot ng iyong pagkawala o aking Mahal.

Mahal ko, naiiyak ako dahil pagmamahal mo'y naglaho.

THANK YOU SO MUCH FOR STOPPING BY

Please continue to support @surpassinggoogle and @steemgigs

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 57709.05
ETH 3100.20
USDT 1.00
SBD 2.33