NANG DAHIL SA'YO MUNDO KO AY UMIKOT: A FILIPINO POETRY

in #poetry7 years ago

Nang dahil sa’yo napunan ng ngiti ang malungkot kong mundo
Napalitan ng ngiti ang bawat patak ng luha ko
Nang dahil sa’yo natuto akong maniwala sa sarili ko
Sapagkat alam kong ikaw ay nariyan upang damayan ako

Nang dahil sa’yo natutunan kong magtiwala
Sapagkat bawat oras ipinadama mo sa akin na ako’y mahalaga
Nang dahil sa’yo napunan ako ng walang humpay na pagmamahal
Sapagkat ikaw ang biyaya sa aking buhay ng ating Maykapal

Nang dahil Ikaw ay ang aking ngiti sa bawat umaga
Sa tuwing ako’y gigising na nariyan ka
Tinig mo’y nakakahalina kaysarap sa tenga
Isa kang pangarap na natupad sa bawat umaga

Alam kong nababasa mo itong aking tula
Nais kong sabihin sa’yo na mahal na mahal kita
Sa puso ko ika’y iisa
Walang katulad walang makakagaya

giphy.gif

photo created: giphy.gif

@surpassinggoogle is such a generous person and has a very big heart for all of us here. Please support him as a witness by voting him at https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box.

If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnesses again and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.

Sort:  

So much love. nakakakilig naman <3

hehe salamat pows/ :)

very beautiful poem :) nice to be in love

Ganda naman po ❤

hehe salamat sis

Iba talaga ang nagagawa ng pagibig hehe

HAHAHA iba talaga sis

nice pd to gwn knta e haha

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63184.34
ETH 2560.17
USDT 1.00
SBD 2.72