Poetry :Aking Angelo

in #poetry7 years ago

Got inspired to craft a poem for my SON. Hope you'll appreciate my effort stemians :)DQmQfworvSMGGEoEiMXdTQi7X5TR7gzR4HSwU7uEAVWUK23_1680x8400.jpegAking Angelo

by: kabbo62
Hunyo nang taong 2017
pinangbihayan nang panginoon
ang aking taos pusong hiling
Di mapaliwanag ang aking damdamin
Nang masilayan ko ang una mong litrato,
handang-handa akong ibahagi sa buong mundo
may buhay sa sinapupunan ko, na handang
magpakatao sa araw nang Marso
Di mawari ang saya na may halong kaba
sapagkat nang araw na ayon, akoy naging isang ina
buhay mo ay kaisa ako, pag-ibig ang daan upang ikay mabuo
lahat ay gagawin ko alang-alang sayo
Oktobre 21, itinuon ko ang araw nang aking kapanganakan
ang araw na malaman ko ang iyong kasarian
sa di inaasahan, ang araw na ayon
ay iyo palang paglisan.
nawasak ang aking mundo
ang pangarap koy bilang naglaho
ang buhay na aking binubuo
ay hindi pala para sayo
Di' ko matanggap ang nagyari
ang iyong pagkawala ay diko mawari
ang tanong ko sa may kapal
ikaw bay hiram lang at di ko pag-aari
Mga pangarap koy nabuo at nakumpleto
sa limang buwan nang buhay ko
akoy naging masaya at na kontento
lahat nang iyon ay dahil sayo,
Ang pinakamamahal kong ANGELO... <3<3<3

Coin Marketplace

STEEM 0.15
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 54034.48
ETH 2262.26
USDT 1.00
SBD 2.31