Multiplikadong Pangungusap

in #poetry6 years ago

pangungusap
pixabay

Idedeklara ko ang aking salita sa aking pangungusap,
maaaring hindi buo ang diwa,
maaring putol-putol na pangitain,
hindi na ito maiindindihan.

Ang diwa ng multiplikadong pangungusap
ay pinagtagni-tagning diwang nasa isip,
binubuo ng letra ng isang salita at pinagdudugtong
ng kung ano ang nasa loobin ng sumusulat,
bagama't magkakaiba ang nilalaman ng
abuhing pangungusap, pinipilit mong intindihin,
ang laman nito, ang ipinapahatid sa atin,
tulad ng mga pangungusap na nakalagay
dito sa post na itong hindi malaman kung
ano nga ang pinagsasabi
basta lamang may
pangungusap!

STEEMIT DIVERSIFY - NEW JULY 2018 - iwrite.jpg

Sort:  

Nice peotry nice poem i was reading your blog but i didnt know what was written than i used Google translate then read you blog in english nice post keep up the good work

Posted using Partiko Android

Thanks, aftabkhan12!

kahit ako hind ko masyado maintindihan hays

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 64440.63
ETH 2653.79
USDT 1.00
SBD 2.80