TULANG FILIPINO: "PINIPILIT NA MAGING MASAYA, KAHIT HINDI NA KAYA."

in #poetry6 years ago

good evening everyone ! mayron po akong ihahandog sainyo na isang maikling tula, ngunit sa aking palagay ito ay nakakaaliw basahin na nakakadurog ng puso.. ako po sy isang tula lover, kasi kahit man ang isang tula ay masakit oh masayang basahin ito oh ito man ay kathang isip lamang sa manggagawa. pero ito naman po ay galing sa kani-kanilang mga puso .. na para bang ito ay may katutuhanan din.. please take time to read po. salamat ng marami

"PINIPILIT NA MAGING MASAYA, KAHIT HINDI NA KAYA ".

Naalala mo pa ba?
Yung dating ala ala?
Yung mga panahon na tayo pa,
Na ngayon ay hindi na.

Eh yung mga sweet moments natin,
Na nauwi sa walang hanggang iyakan.
Yung mga pangako natin sa isa’t isa,
Na ngayon ay napako na.

Mahal kita,
Kaso wala na.
May iba ka na,
At masaya ka na.

Kaya hito ako ngayon,
Pinipilit bumangon.
Mula sa pagkakasawi,
Sa pag iibigang di mawari.

Pinilipit maging masaya,
Kahit na di na kaya.
Wag kang mag ala ala,
Makakalimutan din kita.

33216391_618762341821152_2976245936210051072_o.jpg
ME MYSELF AND I.

masaya man akong tingnan , pero dito sa kasulok sulokan ng aking puso ako ay subrang nasasaktan.

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60793.50
ETH 2910.51
USDT 1.00
SBD 3.59