ang iyong mga tinik ay mga tinik sa akin #poetry

in #poetry-filipino6 years ago (edited)

image
Sinabi mo ang lason
Ang iyong mukha ay lihim
Ang iyong paggawi ay dinadaya ...
Sino ang nag-iisip ng lahat ng ito?
Kung hindi ko alam
Ngayon alam ko ...
Mas may sakit pa ako
Hindi sa iyo alam ko
Dahil hindi mo ipaliwanag ang lahat ...
Gusto kong poot sa iyo
Ngunit sinisikap kong gumawa ng kapayapaan
Sa isang pakiramdam ...
At hindi ko magagawa
Kailan mapoot ka ...
Ikaw ay isang tinik sa akin ngayon
Ang kahoy ay ang aking bulaklak ...
Natanim mo ang iyong sarili
At ikaw ang nakamamatay ...
Wilted ang aking mga bulaklak
Ngunit ang aking mahal
Buhay pa ...
Paano,
Para sa akin upang mabuhay
Upang manatiling buhay?

Sort:  

Hi..is this your own image? pls credit the owner, even if it's yours☺

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.029
BTC 64063.06
ETH 3144.15
USDT 1.00
SBD 2.55