Poetography Contest - Ang ganda mo tingnan, ang pangit mong tikman ( Siling Demonyo)

in #poetography6 years ago (edited)

This is my entry for Petography Contest by @iyanpol12 with the title First Poetography Contest: Theme- Outdoor Photos.

Tagalog Version

27835985_1830577817247372_770944376_o.jpg
Sa unang tingin ako'y nalula sa yung gandang angkin
Sa iyong kulay na mapupula at sa isip ko ikaw matamis kainin
Hindi lang isa, dalawa, pero ang dami nyo pa
Sa subrang ganda nyu, gusto ko kayo angkinin

Dahan dahan ko hinihimas-himas yung mga mapupulang bunga
Nag alinlangan kung talagang masarap ba
Pero sabi ko sa sarili ko, bakit di ko subukan ang isa...
Kaya ito na, kinuha ko sya...at dahan-dahan hiniwa.

Tinikman ko, abah! napamura ako! hindi sa sarap..ang subrang pangit ng lasa
At ang anghang hanggang langit at sobra -sobra..
Di ko na kaya, ang mukha ko ay namumula at ang mata ko luhang-luha na
Kala ko ba, masarap ka!..Demonyo ka palang sili ka.

Binihag mo ang mga mata ko sa angkin mong ganda
Sa kagustuhan matikman ka, ito ang akin napala.
Kaya hanggang ngayon, bibig ko namamaga pa
Ayoko na...ayoko na talaga...

Sakit sakit na....
talaga....
ayoko na...


DQmSRdweWRRFHDypH46NB7RUCZfwMPFoiDizPYFKcqRUEaC.png

Sort:  

magaling

ahahaha.. nasample-lan na din ako nito dati, hiniwa-hiwa ko pang nakakamay after ilang minuto sobrang init na, pakiramdam ko nasusunog na kamay ko. Kahit nakababad na sa tubig na may yelo parang wala parin, halos di ko na maramdaman ang kamay ko.

hahah subrang sipa ng anghang nito pala, kala ko kasi yung siling hindi ma anghang..kasi dati nilalagay yan sa mga kilawin..kala ko same lang sila..hindi pala.

haha kya nga sir eh yari k pg kinain m yn

hahaha..nkakamatay to, 10x hotter than normal sili.

Lintik na sili na iyan! Ang anghang mo!

mukhang masarap yan! wala sa palengke namin :)

I know that sili grabe sir napaka anghang .. matagal bago mawala sa bibig parang sinusunog bibig sa anghang tapos masakit sa tyan :(

Matamis tamis at Maalat alat na Maanghang..🤣

subrang anhang yan pre..hahahah..di kaya ng sikmura ko. OK lang yung matamis tamis at maalat alat haha..di ata sili yan tinutukoy mo?

Beautiful Upvote and followed do follow me thanks.

Okay, this is by far the funniest I've read so far LOL

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 60901.71
ETH 3380.21
USDT 1.00
SBD 2.55