Steemit Philipines Open Mic Week 4 Contest(IINGATAN KA BY CAROL BANAWA)october 30,2021

in #pilipinas3 years ago (edited)

Magandang gabi po mga steemins. Dalangin ko na ang lahat ay nasa mabuti at maayos ngayon.

Tittle: Iingatan ka : by Carol Banawa

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://www.azlyrics.com/lyrics/carolbanawa/iingatanka.html&ved=2ahUKEwjU4-PYmfLzAhXkyosBHfIbBCAQFnoECB8QAQ&usg=AOvVaw2MZiWmsPXZacRReMT27wYn

Ito ang aking ikalawang entry sa awiting patimpalak na isinagawa ni Nanay @Olivia08. Alam kong marami sa ating mga pilipino ang magagaling umawit pasintabi po sa inyo at pahintulotan ninyo akong ibahagi ang aking kanta.
Si Carol Banawa ay isang Pilipinang Bitirang mang aawit at isa sa aking Iniidolo. Marami sa kanyang mga kanta ang nakakantig damdamin. At isa na diyan ang aking aawitin na pinamagatang IINGATAN KA.
Ang awiting ito ay handog ko sa lahat ng mga Nanay jan tulad ko at para narin sa aking magandang Ina. Nagpapasalamat ako sa walang katumbas na pagmamahal na ipinadama ng aking Ina. Sa pag aaruga at pag gabay sa amin simula noong bata pa hanggang ngayon andito ka parin. Salamat ma sa walang sawang suporta at sakripisyo na iyong ginawa para sa aming kabutihan.
Bilyong I love you para sa iyo Ma at hindi ako magsasawang alagaan at mahalin ka hanggang sa iyong pagtanda. Bilang isang Ina narin sa aking dalawang anak ay gagawin ko ang lahat ng aking makakaya para mabigyan kayo ng magandang kinabukasan . Ipapadama ko sa inyo ang aking buong pagmamahal katulad ng pagmamahal na ipinakita ng aking Ina.I love you mga anak ? Para sa akin walang Ina ang gustong masaktan ang anak, at walang anak ang gustong masaktan ang Ina. Magmahalan tayong lahat.

Hanggang dito nalang at maraming salamat sa pagdalaw at pagbasa.
Iyong lingkod, rose0128

Sort:  

Sarap naman sana yong iingatan ka sa mga taong minahal mo. Good luck my dear. Miss ko nanay ko.

Thank you po ..😊

Sarap naman sa tenga ang kinanta mo singer.. damang-dama ko amg kantang yan dahil para sa lahat ng mga nanay ang kantang yan.

Share ko lang ang karanasan ko nang kinanta ko yan, may isang nanay na umiyak nang kinanta ko yan. Kaya salamat sa pagkanta mo ng iingatan ka. 👏

Yes po para sa lahat ng nanay dito sa buong mundo..

Talaga pong nakakaantig damdamin itong kantong to.😊

Wow... ganda naman....

Salamat po mr. Composer😊

I love this song so much. I love the lyrics, each word just so touching. Carol Banawa rocks!
Ganda ng version mo sis. I love it!

Thank you po mam

welcome Carol ay este Rose pala☺️☺️

Hehehe sana maging katulad ang boses ko ni carol banawa😊

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 69034.81
ETH 3815.36
USDT 1.00
SBD 3.50