"Salamin"

in #pilipinas7 years ago

"Let us go then You and I,
When the night is spread out
against the sky
Like a patient etherized upon a table...."
(Excerpt from The Lovesong of J Alfred
Profruck by T.S Eliot)

Ang ligaya ko'y
walang mapagsidlan
sa mga oras na bantulot na ang gabi
kung saan
tanging mga hininga nyo ang namayani
dito sa silid mo
hindi ko alam kung sino ang totoo
may balot ng kumot ang bawat indayog
at ang dilim ay hinuhubaran
ng ibat ibang saplot
ang alam ko lang na totoo sayo
ay ang minsang magkasama
kayong tatlo.IMG_20170926_160420.jpg

Sort:  

hanep gleng naman sis. indayog. grabee ang tula mo sis:)
rock n roll nato sis!

Salamat sis. Mga nakakubling kahulugan sa bawat salita ay nagdudulot ng pagkamulat ng damdamin .

Ang lalim ...hehe Gusto ko to! ;)

ang galing mo palang manunula sis..aantayin ko sunod na post mo

upvoted and followed! follow me back! :) #steemph

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.031
BTC 61238.65
ETH 2634.71
USDT 1.00
SBD 2.46